Thi THPT quốc gia: Con suýt không được thi vì đi trễ, mẹ có đáng trách?

27/06/2019 10:30 GMT+7

Tại điểm thi Trường THPT Long Thới sáng nay 27.6, một học sinh đi thi trễ, hớt hãi chạy vào hội đồng thi lúc đồng hồ đã điểm 7 giờ 45 phút. Mẹ thí sinh này lý giải: 'Con nó ngủ quên, mà tôi cứ tưởng con thi buổi chiều'.

Những gương mặt phụ huynh gần như bị cháy sạm bởi cái nắng tháng 6 oi bức trước cổng trường thi THPT quốc gia để ngóng đợi con từng giờ, thì hai từ “cứ tưởng” của người mẹ có con đi thi trễ này, khiến những người chứng kiến phải đặt câu hỏi: “Người mẹ này có đáng trách hay không?”


Khi tiếng trống báo hiệu thời gian làm bài thi môn lịch sử chính thức bắt đầu được 10 phút, thì ngoài cổng trường, người mẹ vừa mới chở đứa con đến, trước sự ngỡ ngàng và khó hiểu của nhiều người.

Bác Trần Văn Đẹp (70 tuổi, nhà ở Q.7, TP.HCM) đưa cháu ngoại đi thi tại điểm thi này chưa hết bàng hoàng chạy đến hỏi người mẹ: “Sao giờ mới đưa cháu đi thi vậy?”

Người mẹ đưa con đến điểm thi nói: “Con nó ngủ quên, mà tôi cứ tưởng hôm này con thi buổi chiều”.

“Chứ cô không hỏi con hôm nay có thi không à?, chú Đẹp gặn hỏi. “Dạ có, nhưng con bé chỉ nói với cháu là hôm nay phải thi mấy môn học bài nhiều chứ không nói là thi buổi sáng. Mà hôm qua con thi buổi chiều nên cứ tưởng hôm nay con cũng thi buổi chiều. Con bé hẹn giờ báo thức và dặn bạn là nhắc gọi dậy đi thi chứ không có dặn mẹ. Mà hôm qua con bé thức khuya học bài nên sáng nay ngủ quên luôn”, người mẹ lý giải.

Rồi người mẹ nói tiếp: “Cũng may là cháu mới chuẩn bị đi làm chứ chưa đi. Nếu đi rồi thì không biết phải làm sao. Bình thường từ nhà đến trường mất cũng hơn 25 phút, mà sáng nay chạy có 10-15 phút, hồn vía giờ đang lên mây, cứ sợ không còn kịp để con vào phòng thi”.

Nói rồi, người mẹ hỏi các tình nguyện viên: “Sáng nay môn thi đầu tiên là gì vậy em?”, rồi quay xe ra về đi làm. Các tình nguyện viên thắc mắc hỏi: “Vậy rồi lát ai đón bé về ạ?”. Người mẹ nói: “Lát ba bé đến đón chứ chị phải đi làm rồi”.


Người mẹ quay xe đi mà chú Đẹp cứ gặn hỏi tôi: “Người mẹ này có đáng trách không chứ? Sáng này con thi môn gì cũng không biết, còn tưởng con thi buổi chiều. Cháu ngoại đi thi mà tôi gọi cháu dậy từ 5 giờ sáng, để cho cháu ăn rồi đưa đến trường thi từ lúc 6 giờ. Còn không hiểu phụ huynh này sao, chắc lo công việc mà chẳng lo gì đến việc thi cử của con”.

Một tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại đây, cũng thở dài nói: “Đi làm tiếp sức mùa thi, toàn chứng kiến những hình ảnh cha mẹ vất va vất vưởng ngoài cổng trường chờ con thi. Con đi thi, cha mẹ còn bồn chồn và lo lắng hơn cả thí sinh. Nếu công việc bận và không nghỉ được thì ít nhất con thi về cũng hỏi con thi thế nào, mai con thi môn gì, mấy giờ con phải đi thi… còn đằng này… May mà vẫn còn kịp, chứ trễ khoảng vài phút nữa thôi là em ấy đã không được vào phòng thi và coi như là rớt tốt nghiệp luôn rồi”.

Sau khi người mẹ quay xe ra về, chúng tôi và những phụ huynh, lẫn những tình nguyện viên tiếp sức mùa thi ở đây cứ chắp tay cầu nguyện, mong rằng em thí sinh đó không quá hoảng loạn vì đi thi trễ, giữ được bình tĩnh để hoàn thành tốt bài thi của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.