Thi tốt nghiệp THPT: 'Vô rửa tay rồi về em ơi!'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
09/08/2020 12:09 GMT+7

Lời mời gọi dễ thương 'rửa tay' lặp đi lặp lại nhiều lần trên môi những tình nguyện viên đang tiếp sức mùa thi ở Hội đồng thi Trường THPT Đông Hà (TP.Đông Hà, Quảng Trị)…

Hết giờ làm bài môn văn sáng nay 9.8 của kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Đông Hà lần lượt ra ngoài. Để qua khỏi cổng trường thi, các bạn thí sinh phải qua một “ải” nữa là … các bạn thanh niên tình nguyện kêu vào... rửa tay. Tuy nhiên, “ải” này thì cực kỳ… vui vẻ và hữu ích trong mùa chống dịch Covid-19.
Ngay khi trống điểm hết giờ, gần chục bạn thanh niên tình nguyện đã đứng sẵn ở cổng trường, người cầm sẵn những chai nước sát khuẩn để tặng và xịt vào tay các thí sinh. Nữ tình nguyện viên Nguyễn Thị Lài (SV năm 2, Trường ĐH Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng) thậm chí còn luôn miệng “mời gọi”: “Vô rửa tay rồi về em ơi!. Rửa tay rồi về”.

Tình nguyện viên người lo nước, người lo xịt khử khuẩn

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Còn tình nguyện viên Phan Thị Tuyết Sương (SV năm nhất Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng) tếu táo nói với người viết: “Bọn em giờ thuộc lòng rồi anh, đầu giờ rửa tay, phát nước, cuối giờ phát nước, rửa tay…”.
Không biết có phải vì lời mời gọi quá “réo rắt” hay không mà hầu hết các thí sinh đều tạt vào rửa tay. “Mấy anh mấy chị chịu khổ, đứng giữa trưa nắng, lại mời gọi nhiệt tình thế này, nhẽ nào mình lại không vào rửa tay”, một thí sinh vui vẻ nói.

Nỗi lòng của phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp THPT trong ngày dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.