Thiên tài 12 tuổi với ước mơ chinh phục vũ trụ

27/11/2020 09:02 GMT+7

Caleb Anderson, người thành phố Atlanta, bang Georgia (Mỹ), luôn mơ đến một ngày có thể bay đến sao Hỏa. Những giấc mơ này có lẽ không quá xa vời đối với thiên tài nhí, vì cậu đã được nhận vào đại học khi mới 12 tuổi.

Anderson không phải là một bé trai bình thường. Cậu đang theo học THPT và cùng lúc tham gia các tiết học ở đại học công nghệ cộng đồng Chattahoochee. Đến mùa thu năm 2021, Anderson chính thức trở thành sinh viên năm nhất của Viện Công nghệ Georgia. Mọi người gọi cậu là thiên tài.
Cậu chia sẻ kế hoạch theo học ngành kỹ thuật hàng không vũ trụ để chuẩn bị cho tương lai gia nhập Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).
Tuy nhiên, trước khi bay đến sao Hỏa, Anderson đã liệt kê một loạt các mục tiêu cần hoàn thành trước tiên.
“Con muốn lấy bằng thạc sĩ của Viện Công nghệ Georgia. Kế đến trở thành thực tập sinh với Elon Musk (đồng sáng lập SpaceX), lấy bằng tiến sĩ của Viện Công nghệ Massachusetts và bắt đầu làm việc cho NASA hoặc SpaceX”, cậu bé trả lời phỏng vấn đài WSB hôm 25.11.
Mẹ của cậu - bà Claire Anderson - cho hay từ lâu bà đã biết con mình đặc biệt.
“Khi cháu mới 3 tuần tuổi, tôi thấy cháu đã tìm cách bắt chước lời của mẹ… Đến lúc 4 tháng tuổi, cháu đã biết được những dấu hiệu cơ bản”, bà nhớ lại.
Bé Anderson đã biết đọc lúc 6 tháng tuổi, bắt đầu đặt câu hỏi trong lúc chập chững học đi và tham gia đại học cộng đồng từ năm lên 10.
Thiên tài nhỏ tuổi chia sẻ về bí quyết học tập cho những bạn bè đồng trang lứa: “Nếu muốn thành công, bạn phải làm được hai điều. Thứ nhất, phải học được cách thất bại. Và thứ hai, phải luôn cố gắng. Nếu có người nói bạn không thể làm điều đó, cũng có nghĩa là chưa chắc bạn không làm được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.