'Thời gian quý giá lắm, đôi khi một phút đã là quá trễ'

23/03/2021 18:03 GMT+7

'Tuổi thanh xuân rất đẹp, chúng ta nên dành thời gian để làm những điều hữu ích cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội. Đừng để thời gian trôi qua vô nghĩa'.

Đó là "lời gan ruột" của Nguyễn Hoàng Nhựt, người tự nhận mình có tuổi thanh xuân vô cùng đẹp đẽ vì đã sống hết mình với cuộc đời.

Những ngày tháng đẹp nhất

Nguyễn Hoàng Nhựt (31 tuổi), là chàng trai đến từ xứ sở kẹo dừa Bến Tre. Cách đây 13 năm, Nhựt là sinh viên ngành quản trị kinh doanh khóa 34 của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM. Từ thời tiểu học và THCS, Nhựt đã tham gia tích cực các hoạt động Đội với vai trò là Liên đội phó của trường. Và đến ngày 26.3.2005, cậu thiếu niên 15 tuổi chính thức trở thành Đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Những năm tháng tươi đẹp nhất của Nhựt gắn với hoạt động Đoàn Hội

N.H

Lên bậc THPT, Nhựt vẫn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trên cương vị là Bí thư Chi Đoàn lớp. Rồi khi trở thành sinh viên ĐH, hoạt động Đoàn - Hội của Nhựt trở nên sôi nổi và nhiệt huyết hơn nữa. Nằm trong Ban thư ký Hội sinh viên và Ban Chấp hành Đoàn trường, Nhựt như “cá gặp nước”. Dấu ấn của một thời sinh viên tươi đẹp được bắt đầu từ đây.
“Với tôi, những ngày tháng làm cán bộ Đoàn chính là những ngày tháng đẹp nhất. Thời ấy, tôi được mệnh danh là “chàng trai cầm mic”. Mỗi lần cầm mic là tôi đều có những kỷ niệm rất đặc biệt, từ hoạt động tuyên truyền, biểu diễn văn nghệ, dẫn chương trình, quản trò và cả việc triển khai hoạt động Đoàn - Hội. Qua đó, tôi đã học tập được rất nhiều điều. Tôi có thể sống độc lập, tự rèn luyện, học tập, nâng cao nhận thức về mọi mặt”, Nhựt chia sẻ.
Không chỉ vậy, cho đến bây giờ khi đang công tác ở vị trí trợ lý tại một tập đoàn kinh tế chuyên về vật liệu xây dựng, Nhựt nhận ra chính môi trường hoạt động Đoàn đã giúp cho bản thân hoàn thiện mỗi ngày, làm việc hiệu quả trong mọi công việc. “Rất nhiều lợi ích từ hoạt động Đoàn - Hội đối với quá trình làm việc hiện tại của tôi. Các kỹ năng như tham mưu, lãnh đạo, điều hành, quản lý, tổ chức hoạt động, soạn thảo văn bản, trình bày, triển khai vấn đề, ứng xử, xử lý các mối quan hệ… tôi đều học được từ những năm tháng sống sôi nổi, hết mình đó”, Nhựt bày tỏ.
Cùng với sự trưởng thành đó, Nhựt đã được kết nạp Đảng và tính đến nay chàng trai này đã có hơn 7 năm tuổi Đảng.

Năm tháng không đợi chờ ai

Nhựt nhớ lại ngay từ năm lớp 10, khi tham gia Hội thi kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nhựt đã làm ban giám khảo ngạc nhiên bởi câu chuyện của mình với nội dung “Thời gian quý báu lắm - 10 phút cũng là quá trễ”. Lúc đó, cậu bé 15 tuổi đã nhận thức được thời gian không đợi chờ ai, điều mà không phải một cô cậu thanh thiếu niên nào cũng thấu hiểu.
“Câu chuyện về thời gian từ ngày đó cũng chính là hành trang cho tôi trong suy nghĩ và hành động của mình. Càng trải nghiệm tôi càng nhận ra, không phải 10 phút, mà đôi khi một phút cũng đã là trễ. Cuộc sống cứ hối hả trôi qua, mà thời gian có bao giờ dừng lại? Tuổi thanh xuân rất đẹp, chúng ta nên dành thời gian để làm những điều hữu ích cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội. Bất cứ ai đã qua thời tuổi trẻ đều thấy rằng đó là khoảng thời gian đẹp nhất của cuộc đời. Nhưng trong đó cũng có người ngậm ngùi hối tiếc vì đã chẳng làm gì có ích cho bản thân và để thời gian trôi đi vô ích”, Nhựt chia sẻ.
Theo Nhựt, ngày ngay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, điện thoại thông minh và mạng xã hội đã làm thay đổi cuộc sống của con người. Nhựt nhìn nhận: “Nó lấy đi khá nhiều thời gian của chúng ta. Không ít bạn trẻ bị chìm đắm vào không gian trên mạng, giành quá nhiều thời gian cho nó mà quên mất cuộc sống ngoài kia có rất nhiều thú vị để trải nghiệm, có rất nhiều con đường đợi chúng ta đi qua. Bạn đang có tuổi trẻ. Hãy sống hết mình với từng khoảnh khắc bởi mỗi phút giây trôi qua không bao giờ lấy lại được. Hãy dùng thời gian để học tập, để trải nghiệm, để rèn luyện và góp những điều có ích, góp niềm vui cho cuộc sống này để tuổi thanh xuân thật ý nghĩa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.