Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho hai thanh niên cứu tàu SE1

27/02/2007 16:26 GMT+7

Ngày 27/2, hai thanh niên có công cứu cả đoàn tàu lửa SE1 khỏi tai nạn nguy hiểm là các anh Nguyễn Văn Dân và Nguyễn Văn Tình đã vinh dự được nhận quyết định tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 20/1/2007 vào hồi 21 giờ 30 tại khu vực xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra một tai nạn đường bộ làm một xe tải nằm vắt quang qua đường sắt. Đó cũng là thời điểm đoàn tàu Thống nhất Bắc Nam SE1 đang từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh chạy qua khu vực này. Nhận thấy sự nguy hiểm sẽ xảy ra nếu không dừng được đoàn tàu đang lao đến, 2 anh Dân và Tình đã bất chấp nguy hiểm cho bản thân, chạy trên đường sắt lao về phía đoàn tàu, dùng đèn pin ra tín hiệu cho tàu dừng lại. Và sự quên mình của hai anh đã thực sự hiệu quả khi đoàn tàu kịp dừng lại, chỉ cách xe ô tô bị tai nạn khoảng 10m, tránh một tai nạn chắc sẽ vô cùng khủng khiếp nếu đoàn tàu đâm sầm vào chiếc ô tô nằm vắt ngang đường sắt. Cả đoàn tàu với tính mạng hàng ngàn hành khách và một khối tài sản lớn của nhà nước đã an toàn.

Hành động mưu trí, dũng cảm, quên mình của 2 anh đã nhận được nhiều sự khen tặng, thán phục của các cơ quan, tổ chức và người dân cả nước. Hôm nay, 27.2, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã ký quyết định (số 258/QĐ-TTg) tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai anh Nguyễn Văn Dân và Nguyễn Văn Tình.

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.