Thuê nhà cho thí sinh ở miễn phí

14/07/2014 09:00 GMT+7

Nửa tháng qua, nhóm tình nguyện Sĩ tử Việt đã tự bỏ tiền ra thuê nguyên một căn nhà tại TP.HCM để đón gần 100 thí sinh và phụ huynh vào ở miễn phí.

 Phút sinh hoạt thoải mái của các TS và thành viên Sĩ tử Việt - Ảnh: Như Lịch
Phút sinh hoạt thoải mái của các TS và thành viên Sĩ tử Việt - Ảnh: Như Lịch

Căn nhà nằm ở mặt tiền đường Âu Cơ (khu vực P.9, Q.Tân Bình, TP.HCM). Nó vốn là nhà đang rao bán, bỏ trống một thời gian nên bụi bặm phủ đầy. Thế nên, trước khi các thí sinh (TS) và phụ huynh đến ở, những tình nguyện viên Sĩ tử Việt đã cật lực lau dọn toàn bộ căn nhà, che la phông trên gác suốt, trám lại những lỗ thủng gây dột, sửa lại hệ thống điện. Bên cạnh đó, các bạn còn sắm nhiều chiếu mới, xô chậu, móc phơi đồ…

Phạm Vương Uy, Trưởng ban tổ chức của Sĩ tử Việt, cho biết nhóm này ra đời vào ngày 10.10.2010, đến nay đã quy tụ gần 120 thành viên. Trong đó, chiếm đa số là những sinh viên từng được các anh chị đi trước tận tình hỗ trợ để an tâm vượt qua các kỳ thi ĐH, CĐ. Sau khi trúng tuyển, các bạn tự nguyện quay trở lại giúp đỡ những lứa TS đàn em.

Theo thủ quỹ Thanh Tài, tổng kinh phí cho hoạt động "Tiếp sức mùa thi" năm nay của nhóm dự trù khoảng 11,3 triệu đồng.

Tiền ở đâu ra? Phó nhóm Lê Hồng Phương tiết lộ: "Từ nhiều tháng trước, tụi mình gây quỹ bằng cách chia nhau đi bán son môi, hoa, bút lưu niệm, phát tờ rơi, quyên góp…". Nói rồi, Phương chỉ vào chiếc áo xanh đang mặc có dòng chữ "Sĩ tử Việt nhiệt huyết đầy tim" và khẳng định: "Tinh thần của mọi người ở đây là vậy, dù bận cỡ nào cũng tham gia hết mình".

Lương Thị Tuyết (sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) chia sẻ: "Đợt này em đang thi cuối học kỳ và phải làm thêm mưu sinh. Tuy vậy, tụi em cố gắng sắp xếp thời gian để không bỏ trực buổi nào. Đây cũng là cách em muốn trả ơn những anh chị đi trước đã giúp mình trong những ngày bỡ ngỡ đến TP.HCM dự thi".

Phần lớn các TS và phụ huynh tá túc đợt 1, đợt 2 tại căn nhà tình nghĩa này đều là những người lần đầu đặt chân đến TP.HCM.

Hai mẹ con bà Dương Thị Lan và Nguyễn Đức Trường (quê Đắk Lắk) đến đây ở sớm nhất. Bà Lan kể, Trường là con út nhưng lại là đứa đầu tiên trong số đám con của bà được đi thi ĐH. Cả hai đều đến TP.HCM lần đầu nên rất căng thẳng. "Chồng tôi làm rẫy ở quê cũng sốt ruột lắm, cứ gọi điện hỏi thăm suốt. Thật may, chúng tôi được những sinh viên chở về đây, cho chỗ ở miễn phí và thoải mái. Các cháu còn bố trí đưa chúng tôi đến tận mỗi điểm thi, nên ai nấy đều rất yên tâm", bà Dương Thị Lan hồ hởi nói.

Trong khi đó, TS Phùng Thị Huỳnh Thương (quê Khánh Hòa) chủ động lên mạng xã hội tìm hiểu về hoạt động của nhóm Sĩ tử Việt. Thương nhìn nhận, lúc đầu em khá hồi hộp khi gọi điện cho thành viên trong nhóm, đề nghị sự giúp đỡ. Nhưng khi tới Bến xe Miền Đông, Thương và mẹ vô cùng xúc động khi thấy anh Lê Hồng Phương cùng một sinh viên khác đứng chờ sẵn. Huỳnh Thương bày tỏ: "Các anh chị tình nguyện viên đi nhiều, giúp đỡ nhiều cho TS chắc là mệt lắm. Vậy mà lúc nào em cũng thấy các anh chị ấy cười vui vẻ. Em mong ước, nếu thi đậu, em sẽ tham gia cùng các anh chị".

Nhà chùa tiếp sức

Thông qua sự kết nối của PV Báo Thanh Niên, bếp ăn từ thiện chùa Vĩnh Xương (Q.3, TP.HCM) đã hỗ trợ 150 suất cơm miễn phí cho TS và phụ huynh nhóm Sĩ tử Việt. Được biết, trong mùa thi năm nay, bếp ăn này hỗ trợ hơn 5.000 suất cơm miễn phí.

Như Lịch

>> Hết lòng hỗ trợ thí sinh
>> Tiếp tục hỗ trợ thí sinh thi đợt 2
>> Hơn 1.000 bạn trẻ tại Huế sẵn sàng hỗ trợ thí sinh
>> Tổng giáo phận TP.HCM hỗ trợ thí sinh dự thi ĐH, CĐ
>> Hơn 13.000 sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh
>> Tiếp tục hỗ trợ thí sinh cao đẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.