Thường thức & Chia sẻ: Tuổi 30

05/07/2020 11:43 GMT+7

Ở tuổi 30, tôi nhận ra những cuộc vui cùng bạn bè không mang lại cảm giác ấm áp bằng những giây phút gia đình quây quần bên nhau.

Bởi vậy, ở tuổi 30, tôi sẵn sàng từ chối lời rủ rê đi chơi sau giờ làm để về ăn cơm cùng những người thân.
Ở tuổi 30, tôi nhận ra sự so sánh đố kỵ với người khác chỉ làm bản thân mình mệt mỏi. Chỉ cần làm tốt việc của mình bằng nỗ lực và sự chăm chỉ thì thành công trước sau gì cũng tìm đến.
Ở tuổi 30, tôi nhận ra phải quan tâm chăm sóc cho ba mẹ nhiều hơn vì thời gian ở cạnh họ không còn nhiều. Vào những ngày lễ, tết, tôi luôn cố gắng sắp xếp để về nhà với ba mẹ thay vì vùi đầu vào công việc hay mải miết đi chơi cùng bạn bè.
Ở tuổi 30, tôi nhận ra có nhiều bạn bè xã giao không hạnh phúc bằng có một người bạn chân thành, thấu hiểu. Người đó sẽ mang lại cảm giác gần gũi, bình yên, biết lắng nghe, cảm thông và chia sẻ với mọi tâm tư nỗi niềm với mình.
Ở tuổi 30, tôi nhận ra mình cần phải sống tiết kiệm hơn, nhất thiết phải có một khoản tiền dự phòng. Bởi không phải lúc nào bản thân cũng có khả năng kiếm tiền đều đặn mà cuộc sống lại đầy bất trắc.
Ở tuổi 30, tôi nhận ra tự học cách giúp bản thân được vui vẻ quan trọng hơn tìm cách làm hài lòng người khác. Phải luôn đối xử tốt với bản thân, đừng vì một sự thất vọng nào đó mà hành hạ đày đọa sức khỏe tinh thần của chính mình.
Ở tuổi 30, tôi nhận ra sống càng đơn giản càng hạnh phúc. Gặp chuyện gì cũng không nên nghĩ phức tạp vì sẽ mệt mỏi hơn. Tập cách quên dần những ký ức không đẹp trong quá khứ, chỉ tập trung sống cho hiện tại và đừng quá lo lắng về những chuyện chưa xảy ra. Quỳnh Trang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.