Thủy thủ tàu Hoa Kỳ tham gia sửa trường học

09/11/2009 00:12 GMT+7

Ngày 8.11, các thủy thủ của hai tàu hải quân Hoa Kỳ là USS Blue Ridge và USS Lassen đã bắt đầu chương trình giao lưu, thăm Đà Nẵng bằng các hoạt động thuộc dự án Quan hệ cộng đồng ở Hòa Quý.

Tại đây, các thủy thủ tham gia sửa sang, sơn mới các trò chơi thuộc Khu vui chơi trẻ em Hòa Quý và hệ thống cửa của trường Tiểu học Tô Hiến Thành; tham gia chương trình giao lưu thi đấu bóng đá và bóng rổ, sinh hoạt văn nghệ với các sinh viên Đại học Đà Nẵng.

USS Blue Ridge là tàu chỉ huy trong Hạm đội 7 của Hoa Kỳ dài 190m, rộng 32m, lượng giãn nước 18.874 tấn, có sức chứa hơn 200 sĩ quan và 1.200 thủy thủ. Tàu có thể cung cấp tất cả các dịch vụ như một thành phố nhỏ. Cao 155m, rộng 18m, tàu khu trục USS Lassen được chuyển giao cho Liên đội tàu Khu trục 15 và được triển khai tiền phương tại Yokosuka, Nhật Bản, thuộc biên chế của Hạm đội 7. Tàu khu trục USS Lassen là tàu hải quân Hoa Kỳ đầu tiên do một hạm trưởng người Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng chỉ huy. Ông Hùng sinh ra ở cố đô Huế. Năm 1975, gia đình ông nhập cư sang Hoa Kỳ và định cư tại Bắc Virginia. Ông Hùng bộc bạch rằng đây là chuyến thăm mà ông và thủy thủ đoàn của tàu đã trông đợi từ nhiều tháng nay.

Đây là lần đầu tiên cùng lúc hai tàu hải quân Hoa Kỳ ghé thăm Đà Nẵng, với tổng số thủy thủ đoàn là 1.700 người.

Hôm nay, các thủy thủ sẽ tiếp tục các dự án cộng đồng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố, chào xã giao Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và trao đổi chuyên môn tại tàu với Bộ tư lệnh Vùng C Hải quân. Ngày mai (10.11), tàu sẽ rời Việt Nam.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.