Tiếp thêm tinh thần cho ngư dân trẻ ra khơi

19/07/2014 16:55 GMT+7

(TNO) Sáng 19.7, 20 ngư dân trẻ của huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã hào hứng, phấn khởi khi được hỗ trợ 500 lá cờ Tổ quốc cùng 90 triệu đồng góp phần tu sửa tàu thuyền sẵn sàng ra khơi bám biển.

(TNO) Sáng nay 19.7, 20 ngư dân trẻ của huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã hào hứng, phấn khởi khi được hỗ trợ 500 lá cờ Tổ quốc cùng 90 triệu đồng góp phần tu sửa tàu thuyền sẵn sàng ra khơi bám biển.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao quà cho ngư dân trẻ - Ảnh: Tuyết Khoa
Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn trao quà cho ngư dân trẻ
- Ảnh: Tuyết Khoa
 

Đây là chương trình do Báo Thanh Niên phối hợp với Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế tổ chức.

Có mặt tại vùng biển Lăng Cô, mỗi ngư dân trẻ không giấu được niềm vui khi đón nhận những món quà ý nghĩa gồm 4,5 triệu đồng tiền mặt cùng các thiết bị y tế cần thiết, quốc kỳ để trang bị cho tàu cá.

Ngư dân Nguyễn Thế Anh (34 tuổi) trú tại thôn An Cư Đông 1, thị trấn Lăng Cô bày tỏ: “Biển không chỉ nuôi sống gia đình tôi, con cái tôi mà biển chính là máu thịt quê hương. Tôi sống trên biển còn nhiều hơn ở nhà. Nhận được sự hỗ trợ này, tôi cám ơn nhiều lắm”.

Ngư dân Nguyễn Thế Anh cùng đại diện Báo Thanh Niên treo quốc kỳ mới lên tàu - Ảnh: Tuyết Khoa
Ngư dân Nguyễn Thế Anh cùng đại diện Báo Thanh Niên treo quốc kỳ mới lên tàu - Ảnh: Tuyết Khoa

Giữa sóng biển mênh mông của vịnh Lăng Cô, hàng chục tàu thuyền lớn nhỏ neo đậu. Sau khi nhận được những lá cờ Tổ quốc mới tinh, những ngư dân trẻ đã hào hứng lên tàu thay những chiếc cờ mới sẵn sàng ra khơi bám biển.

Trò chuyện cùng các ngư dân, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn động viên các ngư dân trẻ gắng sức ra khơi, không chỉ làm giàu cho chính mình mà còn góp phần giữ gìn biển đảo quê hương.

Chiều cùng ngày, Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị của Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn, Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế Thừa Thiên-Huế tiến hành khám bệnh và tư vấn miễn phí về bảo hiểm, tuyên truyền về sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm… cho công nhân Khu công nghiệp Phú Bài.

Dịp này, Báo Thanh Niên đã tặng 200 cơ số thuốc với trị giá 10 triệu đồng cho công nhân là con em ngư dân Thừa Thiên-Huế.

Bùi Ngọc Long - T.Khoa

>> ADEP phối hợp với Thanh Niên hỗ trợ ngư dân
>> Tàu vỏ thép cung ứng dịch vụ cho ngư dân
>> Hỗ trợ, động viên 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ vừa trở về nhà
>> Tàu cá vỏ thép của ngư dân Đà Nẵng đi biển chuyến đầu tiên
>> Hơn 2,8 tỉ đồng giúp ngư dân bám biển
>> Báo Thanh Niên trao tiền hỗ trợ gia đình các ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.