TikTok và hành trình đa dạng hóa cộng đồng sáng tạo toàn cầu

18/09/2020 11:40 GMT+7

Ra đời năm 2016, TikTok có bước phát triển thần tốc để trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng tỉ người trên toàn thế giới với những nội dung đa dạng, độc đáo dần được TikTok định hình nên.

Cú bứt phá thần tốc của TikTok

Tính đến quý 2, 2020, TikTok hiện có hơn 2 tỉ người dùng tải ứng dụng tại App Store và Google Play (theo số liệu từ Sensor Tower). Từ TikTok, hàng trăm triệu video được đăng tải, hàng trăm tỉ lượt xem, nơi sinh ra nhiều content creators (nhà sáng tạo nội dung) nổi tiếng và vô vàn xu hướng nổi bật được đón nhận mạnh mẽ trong những năm qua.
Mỗi người dùng như một “tinh cầu” trong vũ trụ nội dung bất tận, ẩn chứa những không gian sáng tạo khác biệt

Mỗi người dùng như một “tinh cầu” trong vũ trụ nội dung bất tận, ẩn chứa những không gian sáng tạo khác biệt

Từ xuất phát điểm là một nền tảng video ngắn, TikTok trở thành đại diện nổi bật của văn hóa đại chúng và góp phần tạo nên một cộng đồng người dùng đa dạng từ sắc tộc, màu da, giới tính. TikTok hiện có mặt trên 154 quốc gia với hơn 75 ngôn ngữ. Tại đây, họ có thể tận dụng 15 đến 60 giây ngắn ngủi để biến mọi khoảnh khắc dù đời thường nhất trở thành những video có sức lan tỏa toàn cầu. Có thể nói, đã có không ít những điều kì diệu ra đời từ TikTok - it starts on TikTok.
Khi mà thế giới đang tìm kiếm một môi trường khác biệt để sáng tạo và lan tỏa năng lượng tích cực, sự xuất hiện của TikTok có thể được xem là “đúng người, đúng thời điểm”. Không chỉ là một nền tảng video đơn thuần, giờ đây TikTok còn trở thành một phần trong lối sống của hàng tỉ người dùng khi mang đến nhiều giá trị thiết thực từ giải trí, giáo dục đến truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng.

TikTok đã thay đổi cộng đồng sáng tạo thế nào?

Với một số lượng người dùng khổng lồ cùng hàng triệu video được sáng tạo mỗi ngày, TikTok đã thành công trong việc xây dựng một văn hóa cộng đồng đa dạng và sáng tạo trên toàn cầu. Tại Việt Nam, có hàng triệu nhà sáng tạo nội dung trên nhiều lĩnh vực khác nhau với những xuất phát điểm cũng hoàn toàn không giống nhau. Ms Thủy - một nhân viên văn phòng đã biến kênh TikTok của mình thành lớp học tiếng Anh, cặp bố con Ba và Bối lại thể hiện những khoảnh khắc đời thường của gia đình một cách dí dỏm, hay Bo Bắp - một chàng trai cover bài hát trên TikTok đã bước ra đời thật với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. Bắt đầu từ TikTok, mỗi người như được khai phá sự sáng tạo của bản thân và ngược lại, chính mỗi cá nhân đã biến TikTok trở thành một sân chơi, một thế giới khởi sắc cho sự sáng tạo.
“Ở TikTok, mình được khai phá sự sáng tạo, có thêm góc nhìn mới để dùng sự sáng tạo ấy tạo ra những ảnh hưởng tích cực lan tỏa cho cộng đồng”, vũ công, biên đạo múa Quang Đăng, cũng là một gương mặt quen thuộc với cộng đồng TikTok chia sẻ.
Quang Đăng - chủ nhân của tài khoản TikTok với hơn 650 ngàn lượt theo dõi

Quang Đăng - chủ nhân của tài khoản TikTok với hơn 650 ngàn lượt theo dõi

Tại TikTok, mọi rào cản như được xóa mờ, những ý tưởng dù bình dị đến đâu vẫn có đủ sức mạnh để lan tỏa rộng rãi. Từ hành động lau gương tưởng như quen thuộc nay trở thành hashtag #lauguongbienhinh với 550 triệu lượt xem, hay khoảnh khắc đưa ra cánh tay và hứa hẹn trở thành bạn thân trong trào lưu #duataydaynao với gần 100 ngàn video được người dùng tạo ra, hưởng ứng và hơn 1 tỉ lượt xem.
TikTok còn trở thành nơi khởi nguồn của những trào lưu ý nghĩa, truyền tải những giá trị tích cực cho cộng đồng như chính #vudieuruatay - điệu nhảy rửa tay của Việt Nam lan truyền khắp thế giới, hay #onhavanvui kêu gọi mọi người hạn chế ra đường mùa Covid-19 với hơn 10,2 tỉ lượt xem. Bằng các hiệu ứng độc đáo đi cùng âm nhạc bắt tai, những chiến dịch độc đáo của TikTok đã chạm đến hàng triệu người dùng khắp nơi.

itstartsonTikTok - chiến dịch tôn vinh sự đa dạng, sáng tạo của người dùng TikTok toàn cầu

Có thể thấy, văn hóa cộng đồng TikTok luôn tôn trọng sự đa dạng, tự do sáng tạo nơi nguời dùng. Dù bạn là ai, thích thú điều gì, hay câu chuyện của bạn ra sao, TikTok đều chào đón với tinh thần “it starts on TikTok”. TikTok trở thành công cụ, là người đồng hành của những nhà sáng tạo nội dung trên hành trình xây dựng những ý tưởng độc đáo, ý nghĩa và hiện thực hóa chúng thành các chiến dịch có sức ảnh hưởng thực sự đến cộng đồng.
“it starts on TikTok” là một chiến dịch được TikTok thực hiện trên toàn cầu nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng người sử dụng, những nhân tố góp phần đưa TikTok trở thành một phần trong văn hóa đại chúng. Mỗi câu chuyện mới bắt nguồn từ TikTok đều là khởi đầu của một hành trình thú vị. Từ trải nghiệm cá nhân được gia đình và bạn bè yêu thích đến những kỷ lục đầu tiên và truyền cảm hứng cho hàng trăm triệu người trên thế giới - sức ảnh hưởng của các chiến dịch bùng nổ đều bắt đầu từ chính sự sáng tạo đa dạng của người dùng. Tất cả những điều tuyệt vời đó đều bắt đầu từ TikTok. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.