Tình nguyện... vẽ để thành phố đẹp hơn

04/08/2019 18:15 GMT+7

Những ngày này, ở TP.HCM, đâu đó người dân thấy những cô cậu sinh viên khoác áo tình nguyện Mùa hè xanh vẽ tô những con đường, chiếc cầu, bức tường góp phần làm đẹp thành phố.

Một phần trong số đó là  sinh viên của đội hình chuyên Ong Sắc màu Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) tình nguyện đi vẽ ở những con đường, con hẻm, cả trong lớp học tình thương.

Vẽ những chiếc cầu

Tại chân cầu Thị Nghè (P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), mấy ngày này người dân  qua lại điều không ngớt lời khen ngợi những bức tranh mà các sinh viên tình nguyện vẽ. 
Khoảng 8 giờ 30 sáng, các sinh viên đã dọn ra những vật dụng như thùng sơn, cọ vẽ, ly nhựa, và bắt đầu công việc của mình. Ban đầu, một nhóm sẽ dùng phấn màu vẽ lên mảng tường, sau đó một nhóm khác sẽ tô màu lên. Khó khăn nhất là các bãi rác mà người dân sau khi buôn bán rồi để lại ở dạ cầu. Khi trời nắng, mùi rác bốc lên nồng nặc và khó chịu. Trời mưa thì ẩm ướt, sình lầy. 
Với nhiều người dân sinh sống trong khu vực này, đây là một nét đẹp lạ, hiếm thấy. Trước kia, bức tường dưới chân cầu bong tróc, xấu xí, mục rữa nhưng những bức vẽ sống động  mang đến sự thay đổi hoàn toàn, làm sáng hẳn lên góc đường. 
Chú Ngô Văn Sang, người dân sống ở khu vực này,  đứng quan sát công trình mà các sinh viên đang vẽ. Chú thật thà nói: "Lâu lắm rồi mới có tụi nhỏ vẽ tô đep như vậy. Nhìn kìa nó vẽ chợ Bến Thành, có cả cái Tòa Bitexco nữa kìa. Vừa vẽ đẹp lại mang ý nghĩa nữa."
Đứng trước bức vẽ đã hoàn thành, Hoàng Trúc Phương (sinh viên năm 1, khoa Xã hội học) cho biết mình cảm thấy rất vui. Bức vẽ cũng khiến mọi người tự hào vì đã chính tay góp một phần nhỏ có ý nghĩa cho cộng đồng

Các chân cầu, góc phố đẹp hơn nhờ những bức vẽ của sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh

Thảo Trần

Nâng cao ý thức về môi trường cho người dân

Anh Nguyễn Minh Hùng (Bí thư Quận đoàn P.19 Q.Bình Thạnh), chia sẻ: " Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh Q.Bình Thạnh phối hợp với các chiến sĩ Mùa hè xanh của Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM để thực hiện công trình sơn vẽ cầu Thị Nghè. Đây là công việc mang tính thiết thực và ý nghĩa nhằm tuyên truyền nhận thức bảo vệ môi trường một cách trực quan đến người dân sống ở khu vực dạ cầu ven sông và tuyến đường này. Hoạt động này cũng làm khu chợ Thị Nghè thêm văn minh hơn và người dân nâng cao ý thức làm xanh sạch đẹp cho khu vực."
Chia sẻ về hoạt động đặc biệt này, Hồ Tấn Lộc, đội trưởng đội hình chuyên Ong Sắc Màu (sinh viên năm 3, Khoa Đô thị học), cho biết đây là hoạt động vẽ trọng điểm mang nhiều ý nghĩa sâu sắc cho cộng đồng. Chân cầu Thị Nghè là khu vực người dân dùng để họp chợ và thường xuyên tồn đọng rác thải gây mất mỹ quan đô thị. Hơn nữa, khu vực này còn bị các đối tượng thiếu ý thức vẽ bậy lên tường. Chính vì thế, hoạt động vẽ chân cầu Thị Nghè làm cho khu vực trở nên mỹ quan hơn. Cả đội sẽ rất vui nếu qua việc này giúp cho người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. Đây cũng là hoạt động tình nguyện rất phù hợp với sinh viên ngành đô thị học hay xã hội học.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.