Tình yêu và mùa xuân

13/02/2015 09:00 GMT+7

Tình yêu luôn là nguồn cảm hứng, như mùa xuân đang đến, vạn vật thắm tươi, những trái tim dâng trào khát vọng.

Tình yêu luôn là nguồn cảm hứng, như  mùa xuân đang đến, vạn vật thắm tươi, những trái tim dâng trào khát vọng.

Thật lãng mạn khi các cặp đôi cùng đạp xe du xuân Thật lãng mạn khi các cặp đôi cùng đạp xe du xuân - Ảnh: Shutterstock

Ngày Tình nhân - Valentine (14.2) năm nay rơi vào 26 tết Ất Mùi. Lúc ấy nhiều cặp tình nhân đã phải tạm chia tay để về quê đón tết, và họ sẽ phải... yêu xa trong ngày đặc biệt này.

Online để được gần nhau

Nguyễn Đức Trung, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM cho  biết: “Người ấy của mình đã về Bình Thuận đón tết từ tuần trước, ngày Tình nhân năm nay hai đứa không ở bên nhau. Tụi mình sẽ online trên Facebook, chat webcam trên Yahoo Messenger cả ngày hôm ấy để cảm thấy được gần nhau”.

Cũng mỗi đứa một nơi, Trần Thị Thùy, sinh viên Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, tâm sự: “Dù quà tình nhân anh ấy đã tặng rồi nhưng cũng thấy buồn buồn, thiếu vắng. Cảm giác đó chắc sẽ qua nhanh vì mình bận lo tết. Vả lại, đâu chỉ Valentine mới dành tình cảm đặc biệt cho nhau. Yêu thì ngày nào cũng là ngày tình nhân mà”.

Không mạnh mẽ như Thùy, Minh Như (nhà ở Q.5) như muốn khóc khi nhắc đến ngày Tình nhân. “Nhìn nhiều cặp chở nhau đi ngoài phố, vui vẻ, hạnh phúc trong những ngày này mình nhớ người ấy quay quắt. Tự dưng mình ghét tết. Nếu không có tết, giờ này tụi mình đã ở bên nhau”.

Ai yêu xa cũng có cùng cảm xúc nhớ nhung, mong mỏi được gần nhau. Lẫn trong nỗi nhớ của yêu xa luôn ẩn chứa chút ghen không hề nhẹ như tâm trạng của Ái Vân, nhân viên nhà sách trên đường Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM: “Ngày Tình nhân này anh ấy về quê tận Hải Phòng. Ngày ấy, ai cũng muốn có người yêu kề bên. Không có mình hôm ấy, trống vắng, nhỡ anh ấy gặp lại người yêu cũ, hoặc ai đó thầm thương trộm nhớ, rủ đi chơi dễ phát sinh tình cảm với người ta thì sao?”.

Hoài nghi cũng khiến trái tim Minh Quang, công nhân khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM thấp thỏm. Dù hai đứa cùng quê nhưng người yêu của Quang đã về trước, Quang ở lại trực công ty, họ xa nhau cả trong ngày Tình nhân và tết. Quang thấy lòng nhiều âu lo khi để người con gái xinh đẹp mà mình yêu ở quê nhà, nơi cũng có rất nhiều chàng trai dòm ngó.

Yêu, nhớ, ghen… những cảm xúc cứ ngập tràn trong tim nhiều bạn trẻ yêu xa. Đó là một nét rất riêng trong mùa Valentine cũng là mùa tết năm nay!

Đạp xe cùng nhau du xuân

“Xe đạp ơi đã xa rồi còn đâu” chỉ là lời trong một bài hát, chứ không đúng với thực tế của cặp đôi Mai Lan - Chí Dũng. Hai người hẹn hò nhau tết này đi xe đạp du xuân. “Chúng mình mỗi người một xe, đạp lòng vòng sang Q.7, Q.2 hoặc qua những con đường vắng xe cộ một chút như Phùng Khắc Khoan, Trường Sa, Hoàng Sa. Cứ đi thong dong và trò chuyện, ngắm cỏ cây phố xá vậy thôi, nhưng đó sẽ là những giây phút mà tụi mình chia sẻ được nhiều nhất, cảm thấy yêu nhau nhất”, Mai Lan thổ lộ.

Đối với cặp đôi Thu - Huy thì tết này họ còn mang theo sách, rủ nhau đạp xe ra ngoại ô. Thu kể: “Tụi mình tìm chỗ nào mát mẻ (dưới gốc cây, bãi cỏ) rồi quẳng xe một chỗ, nằm đọc sách cho nhau nghe. Chắc nhiều người cho rằng như thế là sến và có vẻ dở hơi, nhưng tụi mình coi đó là những khoảnh khắc sống chậm và tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất. Yêu nhau đâu phải là đến quán cà phê ngồi nói chuyện một tí rồi mỗi người ôm một chiếc điện thoại thì mới là hợp mốt”. Chính vì thế, Lan cho rằng cùng nhau ra ngoài khám phá thiên nhiên, ngắm nhìn cuộc sống sẽ thấy mọi thứ tuyệt vời hơn, kể cả tình yêu cũng sẽ nhiều hương vị hơn.

Dạo phố chụp hình ngày xuân

Tại một số con đường, góc phố ở trung tâm Q.1, TP.HCM như Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn xung quanh Nhà văn hóa Thanh niên và trước Cung văn hóa Lao động) những ngày này có nhiều bạn trẻ nô nức đi dạo, đông vui như trẩy hội. Khu vực này được trang trí những cành hoa mai vàng rực, nhiều gian hàng bán tranh ảnh và phố ông đồ được mở ra để phục vụ nhu cầu của mọi người (ảnh). Nguyễn Thị Thúy Hồng, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho biết: “Thấy đường phố trang trí rất đẹp và đầy sắc xuân nên mình rủ thêm mấy người bạn học chung trường dạo phố ngắm cảnh và chụp vài kiểu hình để làm kỷ niệm, vì cả năm mới có vài ngày tết chứ không phải đường phố lúc nào cũng đầy sắc xuân như thế”.

Tin, ảnh: Lê Thanh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.