Tôn vinh những đại diện tiêu biểu nhất của giới trẻ

26/03/2013 02:37 GMT+7

Tối 25.3 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng 26.3 cho Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc. Tới dự có nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan; anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

* Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ và giao lưu với cán bộ Đoàn cơ sở xuất sắc

Giải thưởng 26.3 năm nay được trao cho 82 bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc được lựa chọn từ khắp các tỉnh, thành Đoàn trong cả nước. Đây là những cán bộ Đoàn có nhiều sáng kiến, đóng góp tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Dịp này, T.Ư Đoàn và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012 cho 10 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sản xuất kinh doanh; bảo vệ trật tự xã hội, giữ gìn an ninh Tổ quốc; văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và hoạt động xã hội vì lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Tôn vinh những đại diện tiêu biểu nhất của giới trẻ
Anh Nguyễn Đắc Vinh và nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan trao giải thưởng cho những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu - Ảnh: Ngọc Thắng

Chia sẻ tại lễ trao giải, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, 82 bí thư Đoàn cơ sở và 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là những đại diện tiêu biểu nhất cho hàng nghìn cán bộ Đoàn trong cả nước, những tấm gương ưu tú nhất trên các lĩnh vực của thanh niên Việt Nam. Những cá nhân xuất sắc được tuyên dương hôm nay sẽ tiếp tục rèn luyện, nỗ lực không ngừng đạt được thành tích cao hơn nữa trong học tập, lao động, công tác và chiến đấu; là tấm gương, có sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy giúp đỡ thanh thiếu nhi cùng phấn đấu vươn lên vì một tương lai tươi sáng của cộng đồng, của đất nước. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn bày tỏ mong muốn mỗi bạn trẻ sẽ là những đại sứ truyền đi thông điệp của tinh thần hành động, của khát vọng rèn luyện và cống hiến đến đông đảo các tầng lớp thanh niên Việt Nam.

Trước đó, chiều 25.3, tại Hà Nội, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến làm việc với Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Chia sẻ với giảng viên, sinh viên, Phó thủ tướng nói: Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cần chú trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn, thông qua đội ngũ cán bộ này để giáo dục, thu hút tập hợp các tầng lớp thanh niên. Vì thế, chương trình giảng dạy cần có tính thực tiễn, gần gũi với thanh niên. Phó thủ tướng bày tỏ tán thành, ủng hộ trước các đề xuất của học viện với 2 đề án Đào tạo lãnh đạo trẻ và Đào tạo cán bộ Đoàn, Hội, Đội…

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã gặp gỡ và giao lưu đối thoại với 82 cán bộ Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc nhận giải thưởng 26.3 năm nay và sinh viên đang theo học tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Phó thủ tướng cho biết Chính phủ ủng hộ đề xuất của T.Ư Đoàn nâng cấp học viện để tạo điều kiện cho cán bộ Đoàn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và kỳ vọng những thanh niên theo học ở môi trường này sẽ đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước.

Hoàng Phan - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.