Tôn vinh những doanh nghiệp trẻ có trách nhiệm với người lao động và xã hội

Vũ Thơ
Vũ Thơ
23/12/2018 12:27 GMT+7

Tại lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, giải thưởng năm nay tôn vinh những doanh nghiệp tốt, phát triển ổn định, bền vững, có trách nhiệm đối với người lao động và xã hội.

Sáng nay, 23.12, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, TƯ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 và kỷ niệm 15 năm phát triển giải thưởng, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam
Ông Hoàng Bình Quân và anh Lê Quốc Phong trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt cho các doanh nhân trẻ Ảnh Bảo Anh
Tới dự buổi lễ có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban dân vận T.Ư; ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ; ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Đảng; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, và đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành T.Ư.
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, năm 2018, giải thưởng Sao Vàng đất Việt được triển khai bình chọn và tôn vinh những doanh nghiệp tốt, phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội. Trong 400 doanh nghiệp gửi hồ sơ xét giải, Hội đồng bình xét đã chọn 200 doanh nghiệp xuất sắc để vinh danh. 
TOP 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2018 đã tạo ra trên 912.000 tỉ đồng doanh thu, nộp ngân sách trên 72.000 tỉ đồng và tạo việc làm cho trên 417.000 lao động. Các thương hiệu được bình chọn là TOP 10 đều thuộc các doanh nghiệp hàng đầu như: Vingroup, FPT, Hòa Phát, TTC, Traphaco, Thiên Long, Xây dựng Hòa Bình, Gỗ An Cường, Thủy sản Minh Phú, Cenland.
2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm được trao giải
Ban tổ chức cho biết, năm 2018, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là năm đánh dấu chặng đường 15 năm triển khai thành công để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và toàn xã hội.
Đầu năm 2003, trong bối cảnh mở cửa và hội nhập quốc tế thời điểm đó, thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam là phải khẳng định được vị trí, thương hiệu, sản phẩm của mình tại thị trường trong nước và quốc tế. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã ra đời và là giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam dành tôn vinh những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh thành công trong hội nhập quốc tế.
Theo ban tổ chức, từ lần trao giải đầu tiên đến nay, Sao Vàng đất Việt đã gắn liền với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cổ động lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức cho thanh niên, giới doanh nhân trẻ và các doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế. Trong 15 năm triển khai, qua 11 lần tổ chức đã có hơn 6.000 lượt thương hiệu sản phẩm đăng ký tham gia trong đó 2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải.
Sau khi nhận giải thưởng, đa số các doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn, tôn vinh đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm Việt Nam được vinh danh từ Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã có mặt trong các bảng xếp hạng của khu vực, của thế giới, trở thành những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng, dẫn dắt đối với nền kinh tế Việt Nam.
Chú trọng xây dựng đạo đức doanh nhân
Phát biểu tại lễ trao giải, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp trẻ nói riêng. Phó thủ tướng cho biết Chính phủ luôn có nhiều chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển, với mục tiêu phấn đấu năm 2019 có trên 140.000 doanh nghiệp thành lập mới. Phó thủ tướng cũng đánh giá cao việc tổ chức giải thưởng Sao Vàng đất Việt.
“Tôi mong muốn trong thời gian tới T.Ư Đoàn, TƯ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và T.Ư Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam, tiếp tục chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần tự lực tự cường, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc và khát vọng Việt Nam của đội ngũ doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trẻ nói riêng; phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ ngày càng vững mạnh, có trách nhiệm với xã hội và kỹ năng quản trị cao; chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức doanh nhân Việt Nam”, Phó thủ tướng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.