Trải nghiệm quý giá

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/04/2020 08:16 GMT+7

Nhiều bạn trẻ tham gia công tác hậu cần, hỗ trợ các lực lượng phòng chống dịch Covid-19 đã có những trải nghiệm quý giá không thể nào quên trong tuổi thanh xuân của mình.

Khẩn trương trong công việc, nhẹ nhàng hướng dẫn từng người dân chống dịch là công việc mà nhiều bạn trẻ ở Quảng Nam thực hiện.
Bữa cơm ăn vội dưới cái nắng cháy da những ngày đầu tháng 4. Những khuôn mặt không giấu được sự mệt mỏi sau đêm dài thức trắng... Nhưng họ dường như đã “chai lì” với những nỗi vất vả kiểu vậy.
Không để quãng thời gian nghỉ học ở nhà là thời gian “chết”, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (20 tuổi), sinh viên Trường ĐH Kinh tế Huế, đã viết đơn đi chống dịch.
“Cả xã hội đang chung tay chống dịch, một người trẻ như mình không thể đứng ngoài được. Bằng cách này hay cách khác, mình muốn góp sức mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh và xem đây như một “học kỳ quân đội” của mình. Một trải nghiệm quý giá của tuổi trẻ”, Mỹ Hạnh tâm sự.
Các đội thanh niên xung kích phòng chống dịch bệnh ở Quảng Nam đã có mặt hỗ trợ tại hơn 50 chốt kiểm soát dịch Covid-19, góp phần giảm áp lực cho lực lượng công an, y tế đang làm nhiệm vụ. TX.Điện Bàn có 2 chốt, được xem là “lá chắn” quan trọng ở phía bắc Quảng Nam (địa bàn giáp ranh TP.Đà Nẵng). Lượng xe cộ lưu thông trên tuyến này luôn đông đúc, nên thành viên ở các chốt hiếm có giây phút ngơi nghỉ. Với sự hiện diện của các tình nguyện viên, các “công đoạn” diễn ra nhanh chóng, giúp người dân khi được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế cũng... tiết kiệm thời gian.
Chị Đặng Thị Bảo Trinh, Bí thư Thị đoàn Điện Bàn, cho biết những ngày qua các đội hình thanh niên xung kích được tăng cường để luân phiên trực tại các chốt kiểm soát. Tại đây, các tình nguyện viên ghi chép biển số xe, hướng dẫn người dân kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế...
“Chúng tôi đã linh động bố trí nhiều thanh niên có khả năng ngoại ngữ để hỗ trợ tại các chốt thường có người nước ngoài đi từ Đà Nẵng vào phía TP.Hội An, ngang qua Điện Bàn”, chị Trinh nói.
Anh Phan Văn Đức, Bí thư Chi đoàn thôn Châu Lâm (xã Bình Trị, H.Thăng Bình, Quảng Nam), vừa dùng khoản tiền tích góp hơn 5 triệu đồng mua 1.000 khẩu trang y tế rồi phát miễn phí 650 chiếc cho người dân và các hộ buôn bán nhỏ ở chợ Bình Trị. 350 khẩu trang còn lại, anh hỗ trợ Tỉnh đoàn Quảng Nam theo chương trình “Áo xanh hành động”.
Chị Hà Thị Nguyên, Bí thư Chi đoàn xã Bình Trị, chia sẻ: Trong vòng 4 năm trở lại đây, anh Phan Văn Đức luôn vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đợt dịch lần này, khẩu trang khan hiếm, giá cao, gây khó cho những người còn khó khăn. Vậy mà anh Đức vẫn kịp mua tặng cả nghìn chiếc. “Việc làm của anh Đức rất ý nghĩa trong công tác tuyên truyền vận động, thể hiện tinh thần đối với cộng đồng”, chị Nguyên nói.
Bằng nhiều cách khác nhau, những người trẻ ở Quảng Nam đã làm nên một “phòng tuyến” vững chắc trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.