Trải nghiệm ý nghĩa, thú vị của bạn trẻ dịp nghỉ lễ sau cách ly xã hội

Lê Thanh
Lê Thanh
01/05/2020 21:12 GMT+7

Nhiều bạn trẻ cho biết dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 sau cách ly xã hội , bản thân và gia đình đã có những trải nghiệm rất thú vị nhưng cũng làm được việc ý nghĩa vì cộng đồng.

Trải nghiệm leo núi,  về nơi lưu giữ ký ức tuổi thơ

Anh Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi), làm việc tại Công ty TNHH Hồng Phúc, Q.Gò Vấp (TP.HCM), chia sẻ: “Cũng lâu rồi mình không đi ra khỏi Sài Gòn nên hôm qua mình với người yêu rủ nhau trải nghiệm leo núi để thử thách bản thân trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 này xem sao. Thế là tụi mình chạy xe từ Sài Gòn đến Núi Dinh thuộc địa phận TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)”.
Theo anh Hiếu, có nhiều cách để lên đỉnh của núi Dinh nhưng vì muốn rèn luyện sức khỏe và  để học cách biết vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, anh chọn cách đi bộ, 
Anh Hiếu, kể: “Sau khi đến chân núi thì mình gửi xe máy tại một ngôi chùa, rồi theo một số người trải nghiệm cung đường mòn đi bộ khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ đường dốc,  hai bên cây rừng bao phủ mới đến đỉnh núi. Đến đây, bạn có thể tham quan chùa Hang Mai và tìm hiểu di tích lịch sử về khu căn cứ núi Dinh. Căn cứ núi Dinh đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia nên rất thú vị để đến tận nơi tìm hiểu ”.

Nghỉ lễ 30.4 và 1.5 là dịp để bạn bè lâu ngày gặp lại tổ chức ăn uống 

Nguyễn Huy

Chị Đinh Thị Kim (30 tuổi), quê ở H.Tuy An (tỉnh Phú Yên), chia sẻ: “Cũng 3 tháng rồi không có cơ hội về quê nên lễ 30.4 và 1.5 hai vợ chồng dẫn 2 đứa con về quê chơi”.
Chị Kim nói: “Về quê bao giờ cũng có những trải nghiệm thú vị. Như hôm qua 30.4, hai vợ chồng mình rủ thêm các bạn bè học chung thời cấp 3 tụ tập lại rồi mọi người đóng góp vào ít tiền cùng nhau ăn uống, ôn lại những kỷ niệm năm nào”.
Chị Kim hào hứng kể: " Bẵng đi một thời gian ai cũng lo lắng với cuộc sống mưu sinh nên khi có dịp ngồi lại cùng nhau, rồi kể cho nhau nghe những chuyện cách đây mười mấy năm về trước bỗng dưng thấy như mình trẻ lại với cái thời áo trắng mỗi khi e thẹn nhặt cánh phượng hồng và gỡ lá me bay rơi trên mái tóc".

Tình nguyện làm việc thiện

Những phần quà mà chị Bạch Tú Uyên chuẩn bị để tặng người nghèo trong dịp lễ 30.4 và 1.5

Tú Uyên

 
Tình nguyện làm việc thiện cũng là một cách mà nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5.
Chị Bạch Tú Uyên (34 tuổi), nhân viên kế toán của Điện lực Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), chia sẻ: “Lẽ ra lễ này vợ chồng mình dẫn 2 con đi đâu đó chơi cho thoải mái nhưng mình thấy xung quanh mình có nhiều người khó khăn do anh hưởng của mùa dịch Covid-19 nên mình quyết định không đi chơi nữa. Thay vào đó, mình dùng một khoản tiền đi chơi rồi kêu gọi thêm những người thân quen mua vài tạ gạo và một số nhu yếu phẩm cần thiết mang về rồi các thành viên trong gia đình phân ra từng phần quà đem tặng cho những người khó khăn”.
"Mình muốn 2 con không ỷ lại, chỉ biết thụ hưởng mà phải luôn siêng năng trong học tập cũng như sau này lớn lên phải biết cố gắng lao động, biết san sẻ với những người khác khi họ đang gặp khó khăn hơn mình”, chị Tú Uyên trao gửi. 
Những sinh viên cũng có cách làm tình nguyện theo khả năng của mình. Mấy ngày nay 2 bạn Trần Thị Ngọc Anh và Hồ Nguyên Thảo, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, rủ nhau đến Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương để phụ dọn dẹp, nấu ăn, vui đùa và cùng với bảo mẫu chăm sóc trẻ em mô côi đang được nuôi dưỡng ở nơi này”.
Nguyên Thảo chia sẻ:  “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhà trường vẫn còn cho sinh viên nghỉ học. Mà dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 này mình cũng quanh quẩn ở TP.HCM chứ không đi chơi nên muốn dành thời gian rảnh để làm những việc có ích cho cộng đồng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.