Tranh cãi vụ cậu bé 7 tuổi xông vào đánh cướp có súng

01/06/2016 20:20 GMT+7

Trong khi những vị khách khác lo sợ tái mặt, bỗng nhiên, một cậu bé 7 tuổi lao ra, dùng con gấu bông đang cầm trên tay đánh túi bụi vào người tên cướp có súng...

Theo The Washington Times, sự việc trên xảy ra vào ngày 20.5 tại một cửa hàng bán game Silver Spring ở bang Maryland, Mỹ. Theo hình ảnh trích xuất từ camera quan sát, sau khi tiến vào bên trong, hai tên cướp bịt kín mặt đã dùng súng đe dọa những người có mặt tại đây, gây sức ép buộc nhân viên thu ngân giao nộp toàn bộ số tiền mặt đang có ở quầy cho chúng.

Trong khi những vị khách khác lo sợ tái mặt, thì bỗng nhiên, một cậu bé 7 tuổi lao ra, dùng con gấu bông đang cầm trên tay đánh túi bụi vào người tên cướp, khiến chúng bị bất ngờ và phải mất vài phút để khống chế cậu bé, trước khi cuỗm đi số tiền tại cửa hàng.

Tên cướp khá vất vả để khống chế cậu bé 7 tuổi - Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip trên sau khi được cảnh sát công bố, đã dấy lên nhiều luồng ý kiến tranh luận. Có người cho rằng việc làm của bé 7 tuổi tay không đánh cướp là đáng khâm phục, thể hiện sự dũng cảm - điều mà những người lớn có mặt ở đó không làm được. Song, lại có rất nhiều ý kiến lên án cách đối đầu liều lĩnh này, nó có thể khiến cậu mất mạng bất cứ lúc nào.

Chia sẻ với tờ Fox News , cha cậu bé trên cho biết gia đình anh đã nghiêm túc nhắc nhở con trai sau khi xem lại video nói trên. Người cha cho biết thêm, khi vụ tấn công xảy ra, cả gia đình ông có mặt trong cửa hàng bán game, nhưng lúc các nghi phạm xông vào, anh và vợ không đứng cạnh con trai. Tất cả mọi người bị khống chế, đặt hai tay lên đầu và ngồi thụp xuống sàn trong lúc chúng thực hiện hành vi cướp.

Một trong hai tên cướp chỉa súng vào nhân viên cửa hàng - Ảnh cắt từ clip

“Thằng bé thấy những người lạ mặt xông vào cửa hàng và cảm giác được điều gì đó nguy hiểm sắp xảy ra nên cố gắng hành động để bảo vệ mình. Tôi nghĩ, đó là một phản xạ tự nhiên và rất bản năng của con người”, người cha cố gắng lý giải hành động của con trai với truyền thông, dù ông cũng không đồng tình với cách đối phó trên.

Cảnh sát địa phương cho biết thêm, các nghi phạm đã lấy đi tiền mặt và các tài sản cá nhân của nhân viên cửa hàng bao gồm cả điện thoại di động, trước khi rời đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.