Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho học sinh lớp 5 cứu sống bé trai đuối nước

Khánh Hoan
Khánh Hoan
15/07/2019 16:11 GMT+7

Phát hiện bé trai 5 tuổi bị đuối nước dưới sông, một học sinh lớp 5 ở Nghệ An đã dũng cảm nhảy xuống sông ứng cứu và cứu sống nạn nhân.

Sáng 15.7, tại trụ sở UBND xã Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội T.Ư, đã tuyên dương và trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Quang Dũng (11 tuổi, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai), vì em Dũng đã có hành động dũng cảm cứu sống bé trai bị đuối nước trên sông Hoàng Mai. 
Trước đó, chiều 8.5, Dũng cùng các bạn đang tắm sông Hoàng Mai, đoạn chảy qua phường Quỳnh Dị, thì nghe tiếng kêu cứu của các bạn. Nạn nhân đứng chơi bị trượt chân rơi xuống sông và đuối nước là cháu Nguyễn Đức Minh (5 tuổi), con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Nghĩa và chị Văn Thị Hương (ngụ khối Yên Ninh, phường Quỳnh Dị).
Dũng nhìn về phía các bạn kêu cứu và phát hiện bé Minh đang chới với giữa dòng nước. Ngay lập tức, Dũng lên bờ,chạy đến nơi bé Minh gặp nạn và nhảy xuống nước, bơi ra ứng cứu. Sau một lúc vật lộn với dòng nước, Dũng kéo được bé Minh vào bờ.
Lúc được Dũng đưa lên bờ, bé Minh đã bị tím tái vì ngạt nước. Rất may ngay lúc đó, một người lớn nghe tiếng kêu cứu cũng kịp thời có mặt, sơ cứu rồi đưa cháu Minh đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên bé Minh đã được cứu sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.