Trao tặng 'Căn phòng mơ ước' cho công nhân khó khăn

27/06/2014 04:00 GMT+7

(TNO) Tối 26.6, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM đã trao tặng 'Căn phòng mơ ước' cho gia đình anh chị Nguyễn Văn Hồng và Trần Thị Thanh Trúc.

(TNO) Tối 26.6, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM đã trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho gia đình anh chị Nguyễn Văn Hồng và Trần Thị Thanh Trúc (ảnh).

Trao tặng  

Được biết, anh Hồng (31 tuổi, quê Tiền Giang) và chị Trúc (29 tuổi, quê An Giang) đều là công nhân có thu nhập thấp, việc làm không ổn định. Nhiều năm qua, anh chị sống cùng đứa con trai sinh năm 2006 trong căn phòng trọ xuống cấp tại Khu lưu trú số 25 (Đường số 1, khu phố 14, phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân), với giá 800.000 đồng/tháng (chưa kể điện nước).

Ông Huỳnh Ngô Tịnh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, cho biết trung tâm này đã vận động một số đơn vị tặng những vật dụng cần thiết cho gia đình anh Hồng - chị Trúc, như: quạt máy, nồi cơm điện, tủ thuốc…

Đặc biệt, các đơn vị sẽ hỗ trợ số tiền trọ trong suốt 12 tháng tới (gần 10 triệu đồng) cho gia đình công nhân này.

Ngoài ra, một số sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đã tình nguyện đến sửa sang, sơn vẽ lại căn phòng xuống cấp nói trên.
 
Theo ông Tịnh, đây là “Căn phòng mơ ước” đầu tiên được trao cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm nay, trung tâm sẽ trao tặng khoảng 10 căn phòng như vậy.

Tin, ảnh: Như Lịch

>> Với 30 triệu đồng, công nhân có cơ hội sở hữu căn hộ
>> Bữa ăn công nhân có nơi chỉ 7.000 đồng/suất
>> Thanh niên công nhân vì nghĩa tình biên giới hải đảo
>> Tặng tivi và sách cho thanh niên công nhân
>> Hàng ngàn công nhân vệ sinh hết bị ‘treo’ lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.