Trao thưởng cho cậu bé 10 tuổi vì phát hiện lỗ hổng trên Instagram

05/05/2016 10:03 GMT+7

Một cậu bé 10 tuổi ở Phần Lan đã nhận được giải thưởng 10.000 đô la Mỹ từ Facebook sau khi cảnh báo về lỗ hổng bảo mật đối với ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên Instagram.

Theo Reuters, một hacker 10 tuổi đến từ Phần Lan đã giành được giải thưởng 10.000 đô la Mỹ từ Facebook sau khi cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật đối với ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên Instagram.
Cậu bé sống ở Helsinki, Phần Lan, được biết đến với tên là Jani, cậu có thể xóa những bình luận của người khác từ Instagram bằng cách sử dụng một đoạn mã. Facebook cho biết đã khắc phục lỗ hổng vào tháng 2 và trao giải thưởng cho cậu bé vào tháng 3.
“Tôi có thể loại bỏ bình luận của bất cứ ai, kể cả bình luận của Justin Bieber”, Jani nói trên tờ Iltalehti.
Chương trình “Bug bounty” của Facebook nhằm trao thưởng cho người nào phát hiện ra các lỗ hổng trong các ứng dụng của Facebook, bao gồm Instagram.
Facebook đã thưởng hơn 4,3 triệu đô la Mỹ cho hơn 800 người kể từ khi chương trình bắt đầu hoạt động từ năm 2011.
Theo nguyên tắc riêng của Facebook, cậu bé quá nhỏ để có một tài khoản trên Instagram, tuổi được đề nghị tối thiểu để có tài khoản là 13. Cậu bé cho biết học cách mã hóa từ video trên Youtube và tìm ra cách để xóa bình luận của người dùng.
Cậu bé cho biết công việc tương lai có thể là bảo mật dữ liệu nhưng kế hoạch hiện tại là dùng số tiền thưởng để mua chiếc xe đạp mới và một quả bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.