Trẻ em ở quốc gia nào hạnh phúc nhất?

Văn Khoa
Văn Khoa
04/09/2020 16:34 GMT+7

Hà Lan được xếp đứng đầu về tình trạng hạnh phúc của trẻ em trong danh sách 38 quốc gia giàu nhất thế giới do Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) công bố ngày 3.9.

Cụ thể, trong báo cáo mới, UNICEF đánh giá tình trạng hạnh phúc của trẻ em ở những quốc gia có thu nhập cao thuộc Tổ chức phát triển và hợp tác kinh tế (OECD) và liên minh châu Âu (EU), dựa vào 3 yếu tố: sức khỏe tâm thần, sức khỏe thể chất và kỹ năng sống.
Đứng sau Hà Lan trong danh sách 38 nước về tình trạng hạnh phúc của trẻ em lần lượt là Đan Mạch, Na Uy, Thụy Sĩ và Phần Lan. Trong khi đó, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh và Mỹ lần lượt đứng thứ 20, 21, 27 và 36. Quốc gia đứng cuối danh sách này là Chile.
Xét về sức khỏe tâm thần, được đánh giá dựa trên dữ liệu về thỏa mãn cuộc sống ở tuổi 15 và tỷ lệ tự sát ở tuổi trưởng thành, Hà Lan vẫn đứng thứ nhất trong khi New Zealand đứng thứ 38, còn Nhật và Mỹ lần lượt đứng thứ 37 và 32.
Xét về sức khỏe thể chất, được đánh giá bằng tỷ lệ phần trăm trẻ quá cân và trẻ tử vong, Nhật đứng thứ nhất còn Hà Lan đứng thứ 9 và Mỹ đứng thứ 38.
Còn xét về kỹ năng sống, Na Uy đứng thứ nhất và đứng cuối cùng là Chile. Nhật và Mỹ lần lượt đứng ở vị trí 27 và 32.
UNICEF cho hay kết quả khảo sát trên được tiến hành trước khi dịch bệnh Covid-19. Tác giả báo cáo Anna Gromada cho rằng đại dịch Covid-19 đang có tác động lớn đối với trẻ em nên các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho trẻ em và những người mới trưởng thành “cần được thực hiện nghiêm túc”, theo Đài NHK.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.