Trở lại công việc sau tết, người trẻ vương vấn hương vị quê nhà

Tấn Đạt
Tấn Đạt
30/01/2020 21:27 GMT+7

Trở lại công việc, học tập sau Tết Canh Tý 2020, nhiều người trẻ lại vương vấn hương vị quê nhà, những ngày tết vừa qua.

Giống như tôi, trở lại công việc thường nhật trên Sài Gòn tất bật, những lo toan trong cuộc sống, áp lực bài vở… nhiều người trẻ lại suy nghĩ, vấn vương chuỗi ngày tết vừa qua.

Mong tới tết nữa

Phải đi lên Sài Gòn tiếp tục làm việc, đi học, Nguyễn Thị Xuân May, 19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết quay lại Sài Gòn mà lòng May cứ vương vấn đến hương vị của ngày tết đã qua, mong sao cho tới tết nữa để được trở về cùng với gia đình ở quê nhà.
“Làm sao mà mình quên được món củ hành, củ cải ngâm nước mắm. Nó có vị dai dai giòn giòn của củ cải cộng thêm một chút mùi hăng của hành hòa vào với vị mặn của nước mắm. Ngoài ra, món này được ăn kèm với bánh chưng, bánh tét thì ngon bá cháy...”, Xuân May chia sẻ.
Nguyễn Ngọc Thanh Huy, 22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, lắc đầu ngán ngẩm phải nghĩ đến cái cảnh hết tết rồi xa gia đình để “ôn văn luyện võ”.
“Ăn cơm mẹ nấu luôn an toàn và thơm ngon. Đặc biệt là giây phút được ăn cùng mẹ, là lúc làm cho mình nhớ nhung nhất", Huy chia sẻ.

Phụ huynh gói ghém, đóng thùng cẩn thận từng món đồ cho con mình

Tấn Đạt

Gói ghém từng món quà

Không có năm nào mà ba mẹ của Phan Trần Chí Tâm, 24 tuổi, trú tại cù lao Dài, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, không đóng từng thùng trái cây, bánh mứt để đem lên Sài Gòn thưởng thức.
Chí Tâm bịn rịn: "Ba mẹ biết mình thích ăn mứt nên năm nào cũng chừa để mình đem theo, còn trái cây thì sợ lên Sài Gòn không an toàn nên cũng đóng vào thùng để mình chở lên ăn dần. Nào là mít, bưởi, vú sữa, măng cụt, sầu riêng... ba mẹ mình gói ghém kỹ lắm. Tới Sài Gòn, ngồi mở từng thùng ra rồi nhìn thấy mà nhớ quê vô cùng”.
Trong khi đó, Nguyễn Thị Trường Xuân, 29 tuổi, trú ấp 7, xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, cho biết không bao giờ muốn mẹ gửi đồ hay kêu gửi thức ăn lên Sài Gòn, vì khi nhìn thấy mấy thứ đó là Xuân nhớ nhà muốn khóc..
“Lúc tết nhà quá trời đồ ăn, có nhiều ngày mình về nội, qua ngoại ăn cơm nên ít khi ăn cùng với ba mẹ. Đến những ngày sắp hết tết mình mới được ngồi ăn cùng ba mẹ. Lúc này, lòng mình chợt bồi hồi vì sắp xa ba mẹ, phải lên Sài Gòn tiếp tục công việc”, Xuân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.