Trong 24 giờ, 12 học sinh Úc sẽ ‘cai trị’ tòa lâu đài cổ ở Kyoto

09/09/2019 16:03 GMT+7

Giống như một phiên bản ngoài đời thực của bộ phim 'Ở nhà một mình', 12 thiếu niên Úc sẽ nhận được chìa khóa của lâu đài cổ Fukuchiyama và trở thành 'những lãnh chúa' tại Kyoto như thời xưa.

Những người may mắn, tuổi từ 14 đến 16, sẽ tận hưởng cơ hội hiếm có vào ngày 17.9, theo báo The Asahi Shimbun dẫn đại diện thành phố Kyoto hôm 9.9.
Các em vô cùng háo hức trước viễn cảnh có thể sớm mặc vào trang phục samurai và trải nghiệm văn hóa đặc sắc ngay tại cố đô của Nhật Bản.
Chương trình trên là một trong các sự kiện chuẩn bị cho loạt phim truyền hình cổ trang do Đài NHK triển khai về lãnh chúa Akechi Mitsuhide, người đã xây lâu đài vào năm 1579.
Trong quá trình thu thập ý kiến, giới chức thành phố nhận được 28 đề xuất từ khắp Nhật Bản và một sáng kiến từ các học sinh ở bang Victoria của Úc.
Họ đã chọn đề xuất cuối cùng, theo đó nhóm học sinh nước ngoài sẽ trở thành người quản lý lâu đài trong một ngày, với hy vọng có thể quảng bá hình ảnh của lãnh chúa Mitsuhide ra ngoại quốc.
Có 11 học sinh lớp 9 và 1 học sinh lớp 11 tham gia chương trình do thành phố Kyoto tổ chức, tất cả đều đang học tiếng Nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.