Trung Quốc: Học sinh tung bằng chứng nhiễm độc, nhà trường vẫn làm lơ

10/05/2016 21:07 GMT+7

Các học sinh có triệu chứng ho, liên tục buồn nôn và biểu hiện bất thường khác khi sử dụng các thiết bị trường học (bàn, ghế, tủ…) do nhà trường cung cấp trong ký túc xá mới xây dựng.

Ngày 9.5, một học sinh đến từ Trường trung học cơ sở Cát Lâm, Trung Quốc đã đăng tải lá thư cầu cứu lên Weibo - mạng xã hội lớn nhất nước này, với mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để giành lại sự công bằng cho tập thể học sinh tại đây.

Lá thư trên tố cáo việc nhà trường đã làm lơ trong lúc nhiều học sinh bị nhiễm độc nghiêm trọng sau khi sử dụng các thiết bị trường học (bàn, ghế, tủ…) do nhà trường cung cấp trong ký túc xá mới xây dựng. Các em có triệu chứng ho, liên tục buồn nôn và biểu hiện bất thường khác.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT scan) cho thấy các mạch máu nổi đỏ trong lòng trắng mắt của một học sinh có liên quan đến chất Formaldehyde - Ảnh chụp từ CCTV News

Các bác sĩ ở bệnh viện địa phương sau khi tiến hành kiểm tra đã kết luận nhóm học sinh này nhiễm chất Formaldehyde nặng. Đây là chất được dùng nhiều trong sản xuất các loại polyme hoặc một số loại hóa chất khác để chế ra các loại nhựa cứng.

Theo khuyến cáo từ Tổ chức Y tế thế giới, người bị phơi nhiễm Formaldehyde ở mức độ cao trong thời gian dài có thể mắc phải các bệnh lý liên quan đến tim mạch, thậm chí là ung thư.

Con bị buộc thôi học, phụ huynh cầu cứu Bộ GD-ĐT

'Tôi biết con mình không ngoan, kỷ luật là khó tránh khỏi nhưng đình chỉ học đến 6 tháng liệu con tôi có còn cơ hội thi tốt nghiệp, và nếu như điều đó ảnh hưởng đến cả cuộc đời cháu, nhà trường có chịu trách nhiệm?'

Thế nhưng, khi học sinh và phụ huynh trình bày vấn đề trên với lãnh đạo phòng ban có liên quan trong trường, thì lại không nhận được cách giải quyết thỏa đáng. Thậm chí, ban giám hiệu còn cố tình lờ đi sự thật này.

Phụ huynh học sinh yêu cầu nhà trường giải thích vụ việc trên nhưng không nhận được phản hồi thỏa đáng - Ảnh chụp từ CCTV News

Đây cũng chính là lý do thôi thúc tập thể học sinh viết lời kêu cứu trên mạng. Bài đăng thu hút hàng chục ngàn lượt xem và nhiều lượt tương tác chỉ sau 10 giờ đăng tải. Trước sự việc trên, đoàn thanh niên đã vào cuộc. Cùng với các tổ chức chuyên môn, đoàn đang tiến hành xác minh và kiểm tra mức độ nhiễm Formaldehyde trong các trang thiết bị tại trường học này. Đồng thời, đoàn cũng hứa sẽ giúp các học sinh bị nhiễm độc hoàn thành thủ tục pháp lý, giành lại quyền lợi chính đáng trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.