Trung thu cho em

17/09/2012 03:15 GMT+7

Tới thời điểm này, Văn phòng Kết nối tình nguyện thuộc Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM đã nhận được đăng ký của 21 câu lạc bộ, đội, nhóm tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi nghèo với số lượng quà tương đương số tiền 240 triệu đồng. Số tiền này được vận động nhiều cách: bán lồng đèn, thu gom ve chai, bán báo, tổ chức đêm nhạc gây quỹ.

Một trong những cách vận động mà nhóm Trái tim yêu thương là bán báo. Khoảng 20 tình nguyện viên của nhóm đã cùng đi bán báo để gây quỹ từ thiện để tổ chức Trung thu năm nay. Trần Uyên, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, hồ hởi kể: “Lúc đầu nói tới bán báo là thấy ngại thiệt đó, nhưng khi nghe nói bán báo để mua lồng đèn và bánh trung thu cho các em thiếu nhi là mình lại tự tin hơn, không ngại ngần nữa”. Năm nay, nhóm Trái tim yêu thương sẽ tổ chức trung thu cho 1.300 em thiếu nhi tại An Giang vào tối 29.9.

Bạn trẻ nhóm Trái tim yêu thương cùng đi bán báo để lấy tiền tổ chức Trung thu
Bạn trẻ nhóm Trái tim yêu thương cùng đi bán báo để lấy tiền tổ chức Trung thu - Ảnh: Lê Tiến

Tuy mới thành lập nhưng nhóm tình nguyện Chắp cánh yêu thương cũng lên kế hoạch gom ve chai để bán lấy tiền tổ chức Trung thu cho các trẻ em nghèo. Các thành viên nhóm đều là sinh viên từ các trường ĐH, CĐ nên họ không ngại đi đến các khu phố để vận động xin ve chai. Lần đầu tiên tổ chức  vào sáng chủ nhật, 16 thành viên của nhóm đã gom và bán được 600.000 đồng. Trưởng nhóm Nguyễn Thúy Hạnh, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, kể lại: “Cũng có nhiều gia đình nghi ngờ và từ chối, nhưng cũng có nhiều gia đình nhiệt tình, vào lục hết trong nhà xem có giấy tập dư, chai lọ bỏ đi đem ra cho. Và còn mua nước cho uống, ủng hộ thêm tiền nữa”. Mặc dù công việc học tập bận rộn, nhưng nhóm vẫn dự kiến tổ chức trung thu tại xã Bình Khánh, H.Cần Giờ, với 150 phần quà là lồng đèn và bánh trung thu.

Khi có kinh phí, nhiều nhóm bạn trẻ vẫn muốn tự tay mình làm bánh cho các em. Trong ngôi nhà số 283/9 Phạm Ngũ Lão, Q.1 vào những ngày này luôn tấp nập các bạn trẻ của nhóm Tâm thiện bụi đời đến cùng nhau làm bánh. Họ là những sinh viên, thanh niên đi làm tranh thủ giờ nghỉ đến đây phụ làm bánh trung thu. Gia chủ ngôi nhà là vợ chồng chị Trần Ánh Tuyết, một tiểu thương chợ Bến Thành và rất nhiệt tình với các công tác xã hội của thanh niên. Chị mua sẵn máy đánh bột, khuôn bánh, lò nướng bánh, kể cả bao tay vệ sinh cho mọi người. Chị Tuyến chia sẻ: tự làm bánh sẽ tiết kiệm được tiền, làm nhiều bánh hơn, và nhất là đảm bảo chất lượng”.

Năm nay nhóm này dự kiến làm 5.000 bánh để tổ chức Trung thu cho các em nhỏ ở Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng.

Hạ Mi

>> Kiểm tra chất lượng bánh trung thu tại Đà Nẵng
>> Mẹo vặt chọn bánh trung thu
>> Cảnh giác bánh trung thu dỏm
>> Trung thu đến sớm...
>> Tổ chức Trung thu cho trẻ em đảo Lý Sơn
>> Nhiều loại bánh trung thu mới ra mắt
>> Chiếc bánh trung thu
>> Phát hiện nhiều bánh trung thu không rõ nguồn gốc
>> Nhân mùa trung thu
>> 40 nghệ sĩ làm từ thiện giúp trẻ em nghèo vui trung thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.