T.Ư Đoàn làm việc tại Tỉnh đoàn Đồng Nai

11/04/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Ngày 11.4, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư T.Ư Đoàn đã làm việc với Tỉnh đoàn Đồng Nai về tình hình thực hiện các phong trào, chương trình, đề án thanh niên của tỉnh.

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, thời gian qua đã tổ chức thường xuyên các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia nạo vét kênh mương, thu gom rác thải tại 34 xã điểm xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 2008 đến nay, Tỉnh đoàn đã huy động các nguồn lực xã hội khác trên 10 tỉ đồng giúp thanh niên phát triển kinh tế; tư vấn, giới thiệu việc làm cho 150.000 đoàn viên, thanh niên; trao tặng hơn 2 tỉ đồng cho bộ đội xuất ngũ học nghề và phát triển sản xuất.

Tuy nhiên, việc thành lập cơ sở Đoàn tại doanh nghiệp (DN) tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài vẫn đang gặp nhiều khó khăn, thanh niên công nhân còn thiếu các khu vui chơi, thiếu nơi sinh hoạt….

Anh Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng Đồng Nai là một địa bàn có hơn 500.000 thanh niên công nhân đang sinh sống và làm việc. Do đó, Tỉnh đoàn cần tăng cường số lượng và chất lượng đội ngũ làm công tác Đoàn trong các DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài cũng như tại những xã, phường có nhiều nhà trọ, tạo nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp cho thanh niên công nhân, đặc biệt là những người xa quê.

Kim Cương

>> T.Ư Đoàn tuyển thanh niên đi Trường Sa
>> Thủ tướng làm việc với Ban Bí thư T.Ư Đoàn
>> Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đối thoại trực tuyến với thanh niên
>> Diễn đàn Văn hóa cơ quan T.Ư Đoàn
>> T.Ư Đoàn phát động “Tết trồng cây, bảo vệ môi trường”
>> T.Ư Đoàn chúc tết cán bộ, chiến sĩ trực giao thừa Quý Tỵ 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.