T.Ư Đoàn trao tiền xây nhà tình nghĩa cho Mẹ VN anh hùng huyện Củ Chi

19/05/2016 22:56 GMT+7

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, đã trao kinh phí 60 triệu đồng cho đại diện Huyện đoàn Củ Chi để xây dựng căn nhà tình nghĩa cho Mẹ VN anh hùng Nguyễn Thị Giàng (ở ấp Trung Hưng, xã Trung Lập Thượng).

Tối 19.5, tại Nhà văn hóa xã Thái Mỹ, H.Củ Chi (TP.HCM), Cụm đoàn Phước Thái Trung gồm các xã: Phước Hiệp, Phước Thạnh, Thái Mỹ tổ chức chương trình “Đêm hội văn hóa”, thi tìm hiểu về Luật bầu cử Quốc hội khóa 14 và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hoạt động thu hút gần 500 bạn trẻ và người dân địa phương tham gia.
Trong khuôn khổ chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, đã trao kinh phí 60 triệu đồng cho đại diện Huyện đoàn Củ Chi để xây dựng căn nhà tình nghĩa cho Mẹ VN anh hùng Nguyễn Thị Giàng, ngụ tại ấp Trung Hưng, xã Trung Lập Thượng.
Ngoài ra, anh Nguyễn Ngọc Lương còn trao 25 suất học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên (1 triệu đồng/suất) cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của Cụm đoàn Phước Thái Trung, H.Củ Chi.
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn trao học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của Cụm đoàn Phước Thái Trung, H.Củ Chi.
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn trao học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của Cụm đoàn Phước Thái Trung, H.Củ Chi.

Nhận được học bổng, Nguyễn Minh Thư, học sinh lớp 8/4 Trường THCS Phước Hiệp (xã Phước Hiệp), xúc động nói: “Hiện tại em đang sống cùng bà nội nhưng đã già yếu và nguồn sống chủ yếu là nhận trợ cấp hằng tháng của chính quyền địa phương và tình thương của cô bác láng giềng. Chính vì vậy, khi hay tin các anh chị ở xã đoàn báo tin nhận được học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên, em mừng lắm vì từ trước đến giờ chưa khi nào nhận được suất học bổng có giá trị cao như thế”.
Minh Thư cho biết thêm: “Em sẽ mang số tiền học bổng này đem về cho bà nội giữ trang trải cuộc sống và dành một ít để mua dụng cụ học tập cho năm học sau. Và em cũng không bao giờ quên giây phút nhận học bổng này, từ đó cố gắng ra sức học tập để trở thành người có ít cho bản thân, gia đình và xã hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.