Từ thư ký bị sa thải trở thành CEO truyền thông Anh

23/08/2015 06:27 GMT+7

(TNO) Laura Ward-Ongley (32 tuổi) từng bỏ học đại học và bị sa thải khi làm thư ký vì thói quen đến hộp đêm, nay trở thành CEO (giám đốc điều hành) tiên phong trong lĩnh vực truyền thông tại Anh, theo Daily Mail.

(TNO) Laura Ward-Ongley (32 tuổi) từng bỏ học Đại học và bị sa thải khi làm thư ký vì thói quen đến hộp đêm, nay trở thành CEO (giám đốc điều hành) tiên phong trong lĩnh vực truyền thông tại Anh, theo Daily Mail.

Laura Ward-Ongley - Chụp màn hình Daily Mail 
Laura Ward-Ongley (từ Wiltshire, Anh) bỏ ngang việc học tại Trường Kinh tế London và làm thư ký tại một công ty tư nhân. Tại đây, cô có cơ hội đến các hộp đêm và bar độc nhất vô nhị.
“Họ phục vụ sâm-panh, nhảy trên bàn, khắp nơi đều là người nổi tiếng, tôi tự hỏi thế giới này thực sự tồn tại sao?” - Laura nói.
Và cô bắt đầu đến đây thường xuyên hơn, thậm chí là đi làm trong tình trạng mất ngủ. Sau hai năm, cô bị sa thải vì đi hộp đêm quá nhiều.
Laura chia sẻ: “Chuyến xe về nhà là cuộc hành trình dài nhất đời tôi. Tôi không dám nói ai cả, tôi quá xấu hổ, tôi không biết làm gì tiếp theo và lấy cái gì để trả tiền thuê nhà đây”.
Cô đã khóc đến thiếp đi và tỉnh dậy với hy vọng mọi chuyện chỉ là cơn ác mộng.
Sau đó, cô đã liên lạc với một công ty truyền thông để thực hiện giấc mơ làm trong ngành quảng cáo của mình.
Cô lọt vào vòng phỏng vấn cho công ty truyền thông về xe hơi, nhưng không biết gì về xe cả.
“Tôi có 18 tiếng để chuẩn bị, sau khi tra cứu, tôi đã đến Blockbuster và thuê những sản phẩm họ có, xem xét chúng cho đến khi tôi tự tin mình hiểu về chúng” - Laura kể lại.
Và cô đã được nhận, đây cũng là bước ngoặt đời Laura.
Trong bảy năm sau đó, Laura vùi đầu vào công việc và có cơ hội thăng tiến cao.
Cô được đề bạt công việc tại công ty quảng cáo năm 2013. Tuy nhiên, cô nhận thấy mình cần làm việc cho bản thân và ra quyết định táo bạo sẽ rời công ty.
Laura nhận thấy tiềm năng của phương tiện truyền thông xã hội mà nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Từ nguồn vay khởi nghiệp, Laura đã thành lập công ty của mình mang tên FabTrade. Công ty giúp các nhãn hàng đạt được doanh số trên mạng bằng cách kết nối họ với những người nổi tiếng, sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ.
Dần dần, nhiều người trong ngành cũng theo con đường này và nhận thấy cơ hội quảng cáo từ những blogger nổi tiếng.
Hiện tại, Laura là người tiên phong trong lĩnh vực của cô, kết nối những người ảnh hưởng xã hội với nhãn hàng.
Laura giữ vai trò thuyết phục những công ty lớn nhất trên thế giới kí hợp đồng với cô, giúp họ hiểu được tầm quan trọng của truyền thông xã hội và vai trò của đám đông.
Đầu năm nay, FabTrade được định giá khoảng 10 triệu bảng Anh và có xu hướng mở rộng.
Trên kênh BBC, Laura đã thể hiện sự thích thú khi tiêu xài khoản thu nhập khổng lồ. Một trong số đó là tiền khách sạn của Laura lên đến 55.000 bảng Anh/ năm.
Tiền mua quần áo của Laura trong khoảng 2.000 đến 3.000 bảng mỗi tháng, tùy thuộc vào sự kiện, hội họp mà cô lên kế hoạch.
“Tiền tôi tiêu xài hoàn toàn là của tôi. Là một người phụ nữ, tôi nghĩ tự chủ tài chính là điều hết sức quan trọng” - Laura khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.