Tưng bừng Robocon - Châu Á Thái Bình Dương 2007

25/08/2007 12:34 GMT+7

(TNO) Mặc dù sáng mai (26/8) mới diễn ra chính thức lễ khai mạc cuộc thi Robocon - Châu Á Thái Bình Dương 2007 nhưng ngay từ sáng nay (25/8) đã có 18/19 đội tuyển có mặt tại sân Quần Ngựa (Hà Nội) để tiến hành lắp đặt và hiệu chỉnh robot. Sân Quần Ngựa đã biến thành một công trường nhỏ với những tiếng búa, tiếng máy móc âm vang...

Đúng 8h30, Thái Lan là đoàn đến sân Quần Ngựa đầu tiên. Tiếp đó là đoàn Malaysia, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc... Khoảng 9h, 18 trên tổng số 19 đội đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tập trung đông đủ tại khu nhà phụ bên cạnh cung văn hóa thể thao Quần Ngựa để tiến hành tháo dỡ, lắp đặt và hiệu chỉnh robot. Riêng đoàn Ả-rập Xê-Út vẫn chưa có mặt trong buổi chuẩn bị sáng nay.

Trong khu nhà hiệu chỉnh robot, các đoàn được bố trí thành từng khu. Tại đó những chú robot của các đội đã "đóng quân" từ cách đây hơn 1 tháng. Một thành viên trong đội Việt Nam 2 chia sẻ: "Bọn em phải xa mấy chú robot này từ hôm 10/7, đến hôm nay mới được gặp lại, nhớ chúng nó quá".

Khẩn trương tháo dỡ khung gỗ, Nguyễn Văn Tùng - thành viên đội Việt Nam 2 suýt xoa: "May quá, vẫn còn y nguyên, trước khi đóng thùng mấy chú robot này bọn em đã kiểm tra rất kỹ, nhưng hơn 1 tháng không được sờ vào chúng nên giờ phải kiểm tra lại tránh những sự cố đáng tiếc để mai còn "chiến đấu".

Đội Việt Nam 1 (ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) tiến hành tháo dỡ, hiệu chỉnh rất nhanh. Chỉ trong phút chốc, đội trưởng Đỗ Thế Cần đã mang một chú robot ra phần sân thử. Không phụ lòng các chủ nhân, chú robot chạy vèo vèo làm "lác" mắt các đội bạn.
 

Thành viên đội tuyển Việt Nam 1
đang chạy thử Robot. Ảnh T.H

 
Không chịu thua kém, các đội bạn cũng lần lượt bày robot của mình ra để "khoe". Các chàng trai Hàn Quốc sau một hồi khởi động cũng đã cho những chú robot tự động tung hoành ngang dọc sân, gắp từng khối vật liệu và thả cực kỳ chính xác vào các nơi quy định.

Đội Trung Quốc "bày binh bố trận" ngay tại khu vực của mình. Những chú robot khởi động, gắp và thả từng khối vật liệu một cách nhuần nhuyễn trong sự cổ vũ không ngớt của chủ nhân. Sau đó, đội Trung Quốc mới mang một vài chú lên sân chạy thử.

"Mình có đi thăm quan qua tất cả các khu của các đội bạn và thấy họ đều rất mạnh. Các chú robot của họ tinh gọn. Trung Quốc là đội khó đoán và có vẻ "bí mật" nhất" - Thế Cần chia sẻ khi theo dõi các đội thử robot trên sân.

Thầy Trần Minh Chính - chỉ đạo viên đội tuyển Việt Nam 1 nhận xét: "Các đội bạn đều khá mạnh. Chỉ nhìn vào những dụng cụ họ mang sang để hiệu chỉnh robot đã cho thấy sự chuyên nghiệp. Họ có cả những hộp chuyên dụng để để từng cái ốc-vít. Nhưng như thế mới thấy được sự cố gắng của 2 đội Việt Nam".

Theo kết quả bốc thăm đội tuyển Việt Nam 1 nằm cùng bảng với đội Malaysia và Ả-rập Xê-Út.

Đội tuyển Việt Nam 2 nằm cùng bảng với Thái Lan và Macao.

Trong buổi sáng nay, các đội chủ yếu hiệu chỉnh thật "ngon" các chú robot của mình. Sau đó ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng thi đấu vòng loại vào sáng ngày 26/8.

Trong buổi chiều nay từ 13h đến 17h các đội sẽ tiến hành cân đo Robot lần thứ nhất và tiến hành thử sân chính thức. 19h30 đến 21h tối nay, tất cả các đội tuyển sẽ tham gia tổng duyệt.

Vào lúc 10h30 đến 11h35 sáng 26/8 sẽ diễn ra các trận thi đấu vòng loại. 15h chiều cùng ngày sẽ diễn ra lễ khai mạc chính thức cuộc thi Robocon - Châu Á Thái Bình Dương 2007. Đài truyền hình Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp ngày thi đấu chính thức (26/8) trên kênh VTV2 và VTV3 từ 10h đến 17h30.

Chùm ảnh "công trường" Robocon - Châu Á Thái Bình Dương 2007

Đội Hồng Kông đang mang "đồ nghề" vào khu nhà để hiệu chỉnh robot. Ảnh H.M

"Ôi nặng quá!". Ảnh H.M

Đây là thợ điện? Không phải! Đây chính là các thành viên đội tuyển Brunei. Ảnh H.M

Tháo dỡ và nhanh chóng lắp đặt. Ảnh T.H

Nào, chúng ta cùng "giải thoát" cho các chú robot. Ảnh H.M

Đội Việt Nam 1 và 2 đang tiến hành hiệu chỉnh robot. Ảnh H.M

Đội trưởng Đỗ Thế Cần đang chuẩn bị chạy thử robot. Ảnh H.M

Cùng thử tranh tài trước ngày thi đấu chính thức. Ảnh H.M

Đội Thái Lan và Hồng Kông vẫn miệt mài chăm sóc
cẩn thận cho các chú robot. Ảnh H.M

Đội trưởng Việt Nam 1 - Đỗ Thế Cần đang chăm chú theo dõi
các chú robot của đội bạn. Ảnh H.M

Tạ Hương - Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.