Tuổi trẻ Tiền Giang xúc động khi tiếp ‘Hành trình…’

15/09/2019 15:00 GMT+7

Những chia sẻ về câu chuyện dấn thân lập nghiệp, vượt qua áp lực để vươn tới sự thành công của những hoa hậu, ca sĩ… khiến cho nhiều bạn trẻ ở Tiền Giang rất phấn chấn, xúc động!

Ngày 14.9, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã có buổi hoạt động sôi nổi, hết sức ý nghĩa tại tỉnh Tiền Giang.
Hàng nghìn bạn trẻ ở tỉnh Tiền Giang đã tập trung tại ĐH Tiền Giang để nhận sách quý từ Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Hàng nghìn bạn trẻ ở tỉnh Tiền Giang đã tập trung tại ĐH Tiền Giang để nhận sách quý từ Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Ảnh: Hiển Hạo

Hành trình mang “Tủ sách nền tảng đổi đời” do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách với hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. 5 cuốn sách đầu tiên trong số hơn 100 đầu sách quý trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” là Quốc Gia Khởi Nghiệp của tác giả Saul Singer và Dan Senor; Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie; Nghĩ Giàu - Làm Giàu của Napoleon Hill; Không Bao Giờ Là Thất Bại, Tất Cả Là Thử Thách của Chung Ju Yung và Khuyến Học của Fukuzawa Yukichi.
Sự có mặt của hàng nghìn bạn trẻ đang sinh sống và học tại tỉnh Tiền Giang từ sáng sớm đã tạo không khí sôi nổi ngay từ đầu buổi giao lưu đoàn tại Trường ĐH Tiền Giang. Sách trao tay là các bạn trẻ liền lật đọc và cảm nhận ý nghĩa, cùng với đó là các câu chuyện vượt khó để đi tới thành công của Hoa hậu Giáng My, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thùy Dung và ca sĩ Hoàng Thùy Linh khiến cho các bạn trẻ Tiền Giang vừa thán phục vừa quyết tâm học tập, nuôi nấng khát vọng khởi nghiệp đổi đời.
Á hậu Thùy Dung, cho biết cách nay 3 năm mình còn là cô gái mặc áo trắng trên ghế nhà trường, khi ấy rụt rè thậm chí không dám cầm micro để nói chuyện trước đám đông nhưng nhờ dám đưa ra các chỉ tiêu thách thức bản thân rồi vượt qua mới có thể trở thành MC dẫn chương trình nổi tiếng như hôm nay.
Theo người đẹp Thùy Dung, trong bản thân mỗi người đều có tố chất “lõi” riêng, nổi trội hơn người nhưng sự dè dặt, ngại khó sẽ giết chết dần dần tố chất “lõi” trước khi gặp được môi trường phù hợp để phát huy, tỏa sáng.
Nói về lời khuyên dành cho các bạn trẻ, Thùy Dung nghĩ rằng bản thân vẫn đang là sinh viên mới ra trường nên hiểu tâm lý của sinh viên. "Các bạn phải biết thách thức bản thân mình, đưa ra giới hạn. Nếu muốn đạt được những gì mình có thì phải làm những gì mình chưa từng làm, đưa ra thách thức, mình nghĩ làm được nhưng quá e dè, khi đặt mình vào vị trí đó rồi thì chắc chắn rằng cuộc đời dù khó khăn như thế nào thì cũng cứ tiếp tục bước tới. Khi ấy, chắc chắn kết cục cuối cùng là nhận được bài học đắt giá hoặc thành công đầy vinh quang", Thùy Dung khẳng định.
Hoa hậu Ngọc Hân, chia sẻ rằng cô xuất thân từ gia đình có truyền thống nhà giáo nhưng mê thời trang từ bé. Nhờ kiên trì thực hiện sự đam mê nên đến giờ, ngoài danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân còn là doanh nhân, nắm trong tay chuỗi cửa hàng về thời trang. Chia sẻ về bí quyết thành công, Ngọc Hân cho biết cô ngoài khai thác tốt “năng lực lõi” của mình là sự duyên dáng trời phú, cô chú trọng trang bị kiến thức nền tảng cần thiết để làm nền tảng bước vào đời. “Sau khi bạn đã trang bị được kiến thức nền tảng, tôi nghĩ việc bạn nên làm ngay là đọc và vận dụng tốt các bài học trong cuốn Đắc Nhân Tâm. Đó là một cuốn sách có thể khiến cho cuộc đời bạn thay đổi rất tích cực”, Hoa hậu Ngọc Hân nói.
Các bạn trẻ đã tập trung chật kín hội trường ĐH Tiền Giang từ rất sớm và hào hứng nhận sách quý, sôi nổi khi giao lưu với đoàn thực hiện Hành trình

Các bạn trẻ đã tập trung chật kín hội trường ĐH Tiền Giang từ rất sớm và hào hứng nhận sách quý, sôi nổi khi giao lưu với đoàn thực hiện Hành trình

Ảnh: Hiển Hạo

Còn Hoa hậu Đền Hùng Giáng My khẳng khái: “Tôi tin rằng có một thứ càng mua càng giàu, đó là sách. Sách sẽ làm giàu cho bạn về trí tuệ. Mở một trang sách giống như mở cánh cửa kho báu, kho báu tri thức của nhân loại. Chúng ta có thể không có nhiều tiền nhưng nếu không có sách thì chắc chắn là bạn sẽ nghèo; nghèo về tri thức, vốn hiểu biết. Và để có thể đến thành công bạn không thể thiếu 2 yếu tố quyết định, đó là sách và tri thức. Hành trình Từ Trái Tim là một chương trình cực kỳ ý nghĩa khi mang sứ mệnh trao truyền ánh sáng tri thức và Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ là người vĩ đại mới có thể khởi xướng nên chương trình vĩ đại như vậy. Xưa nay, người nào làm tốt theo lời, theo cách của người thành công, người vĩ đại khuyên răn thì ít nhất bạn cũng có cuộc sống mỹ mãn".
Chia sẻ về việc đọc sách, ca sĩ Hoàng Thùy Linh mong muốn các bạn trẻ nên đọc thật kỹ những cuốn sách mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã tâm huyết chọn lọc. "Những cuốn sách vô cùng quan trọng trong cuộc đời của Linh bởi những giai đoạn khó khăn nhất, Linh chỉ có sách làm bạn. Sách là chìa khóa để mở ra những cánh cửa mới, là ánh sáng soi đường cho tương lai, làm thay đổi số phận của mỗi con người trong đó có chính bản thân của Linh”, Thùy Linh nói.
PGS-TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang cho rằng: “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do tập đoàn Trung Nguyên Lagend khởi xướng từ năm 2012 đến nay đã từng bước khẳng định giá trị và sự thành công của mình trên con đường giúp thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện.
Bạn trẻ Tiền Giang đặt nhiều câu hỏi về cách thức, phương pháp, kinh nghiệp khởi nghiệp

Bạn trẻ Tiền Giang đặt nhiều câu hỏi về cách thức, phương pháp, kinh nghiệp khởi nghiệp

Ảnh: Hiển Hạo

PGS-TS Võ Ngọc Hà vui mừng vì sinh viên của trường đã được thừa hưởng những phúc lợi mà chương trình đem đến cho sinh viên. Đó là những quyển sách vô cùng quý giá, những tách cà phê vô cùng đậm đà và hơn hết đó là những chia sẻ, những tâm huyết mà những sứ giả của chương trình mang đến cho các em sinh viên. "Bằng sự hân hoan, hy vọng và hết sức trân quý, tôi xin trân thành cảm ơn Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã đem chương trình hết sức ý nghĩa này đến với trường ĐH Tiền Giang", PGS-TS Hà nói.
“Hành trình từ trái tim” của Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục đem hàng triệu cuốn sách quý đổi đời đến với các học sinh, sinh viên, thanh niên, chiến sĩ, người dân… vùng sâu, vùng xa miền Đông, vùng sông rạch ĐBSCL với quãng đường hơn 2.000 km trong suốt 17 ngày, đi qua 18 tỉnh thành phố: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Các bộ, sĩ quan, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Đại hàu hứng giao lưu với đoàn tham gia “Hành trình từ trái tim” của Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Các bộ, sĩ quan, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Đại hàu hứng giao lưu với đoàn tham gia “Hành trình từ trái tim” của Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Ảnh: Hiển Hạo

Rời TP.Mỹ Tho, Hành trình Từ Trái Tim vượt quãng đường hơn 100 km trong trời mưa nặng hạt, đường sá lầy lội, nhiều phà giang đằng đẳng nối huyện “đảo” Tân Phú Đông (Tiền Giang) với huyện biển Bình Đại (Bến Tre) để đến tặng hàng trăm cuốn sách quý cho cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa Đại.
5: Hầu hết thời gian di chuyển từ Tiền Giang qua Bến Tre trong thời mưa khá nặng hạt khiến cho nhiều đoạn đường gồ ghề, lầy lội rất khó di chuyển

Hầu hết thời gian di chuyển từ Tiền Giang qua Bến Tre trong thời mưa khá nặng hạt khiến cho nhiều đoạn đường gồ ghề, lầy lội rất khó di chuyển

Ảnh: Hiển Hạo

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.