Tuyên dương 150 nhà nông trẻ làm kinh tế giỏi

28/09/2014 03:10 GMT+7

Ngày 27.9, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, Công ty phân bón và hóa chất dầu khí VN đã tổ chức lễ trao giải thưởng Lương Định Của năm 2014. Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Vương Đình Huệ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tới dự.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có mô hình kinh tế xuất sắc - Ảnh: Ngọc Thắng

Giải thưởng Lương Định Của năm nay được trao cho 150 thanh niên nông thôn tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, cán bộ khuyến nông, nhà nghiên cứu có đóng góp xuất sắc, ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp. Các mô hình kinh tế nhận giải thưởng năm nay có doanh thu tối thiểu từ 100 triệu đồng trở lên, trong đó có 35 mô hình có doanh thu trên 1 tỉ đồng. Các mô hình kinh tế này đang giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho 1.217 lao động.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng những tấm gương nhận giải thưởng là những hạt nhân tiêu biểu, là những bông hoa đẹp nhất trong số hàng triệu thanh niên nông thôn đang đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Phó thủ tướng đề nghị T.Ư Đoàn có giải pháp nhân rộng, liên kết các mô hình kinh tế, tổ hợp tác xã thanh niên, các trang trại trẻ, tổ chức các đội hình trí thức trẻ tình nguyện phát triển nông nghiệp ở địa bàn nông thôn, miền núi và hải đảo.

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng  đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân có mô hình kinh tế xuất sắc trong tham gia phát triển kinh tế, ứng dụng khoa học công nghệ mới và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

 P.Hậu - M.Hoàng

>> Khuyến khích các mô hình thanh niên làm kinh tế
>> Nông dân làm kinh tế giỏi
>> Hơn 2.000 người cao tuổi làm kinh tế giỏi
>> Đẩy mạnh phong trào cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.