Tuyển Việt Nam thắng Philippines: Người trẻ Sài Gòn… 'quên lối về'

07/12/2018 07:03 GMT+7

Tiếng còi mãn cuộc trận đấu giữa Việt Nam và Philippines vang lên, cũng là lúc đường Sài Gòn đông nghịt người xuống phố ăn mừng chiến thắng. Nhiều bạn trẻ quyết không ngủ, vui trọn đêm nay...

Khi trận đấu kết thúc, cũng là lúc nhiều người nghĩ về trận chung kết và ngôi vô địch, nên vui quá đỗi, hò hét chẳng muốn về, dẫu rằng ngày mai bao gánh nặng mưu sinh vẫn còn trên vai. Thổi chiếc kèn tò tí te, Anh Thi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, vừa nói vừa thở: “Vui quá, ăn chơi tới sáng về luôn”.
Trong dòng người đông đúc ngoài đường, ai cũng hớn hở cười tươi, Nhật Linh, 21 tuổi, nói lần đầu chạy quanh Sài Gòn, rồi đi vòng vòng chợ Bến Thành suốt mà chẳng thấy chán. Dù mọi lần nếu nhìn cảnh kẹt xe thì Linh lại ngao ngán, nhưng hôm nay nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Có lẽ tình yêu bóng đá, kết quả chiến thắng của đội nhà đã khỏa lấp mệt mỏi trong cô. Linh nói ngày mai phải đi làm phục vụ quán cà phê sớm, nhưng đồng hồ sắp điểm 1 giờ sáng, cô vẫn còn hò hét và vui như chưa bao giờ… được vui.
Những chiếc cúp vàng chuyền tay nhau để ăn mừng
Bằng nhiều cách ăn mừng khác nhau, có người xuống đường, có người tấp vào hàng quán ăn uống, nhưng điểm chung trong mọi người đó là niềm hạnh phúc về trận thắng hôm nay. Một chiến thắng đầy thuyết phục, một lối chơi đẹp của tuyển thủ Việt Nam, làm người hâm mộ không khỏi thích thú, vui sướng. Cầm lá cờ phất cao trong “biển người” đông đúc ngoài đường, Thanh Tuấn, 19 tuổi, cười hóm hỉnh nói Việt Nam mà vô địch, cậu sẽ ăn mừng cả tuần, chứ không riêng gì trong đêm nay.
“Hy vọng, chiến thắng lịch sử ở AFF Cup 2008 sẽ lặp lại. Để mình càng thêm tự hào về bóng đá nước nhà, để những đêm ăn mừng quên cả ngủ cũng chẳng sao”, Tuấn kỳ vọng. Với phong độ hiện tại của các tuyển thủ, đủ làm cho người hâm mộ tin, chức vô địch sẽ nằm trong tầm tay.
Những cặp vợ chồng có con nhỏ, cũng vì quá vui mà bỏ qua việc kẹt xe, khói bụi, cùng con mình hưởng ứng niềm vui chiến thắng của đội nhà. Những vị khách nước ngoài cũng chung vui với niềm vui bóng đá Việt Nam, hò hét, ghi lại hình ảnh.
Nhiều tuyến đường dường như bị “tê liệt”
Cờ đỏ sao vàng phất phới mọi nẻo đường
Không quen hò hét và dùng xoong nồi để đi ăn mừng
Những bóng hồng cũng “quẩy” không kém cánh mày râu
Trẻ em cũng được bố mẹ đèo theo để ăn mừng
Nhiều bạn trẻ quyết tâm “thức trọn đêm nay”
Người trẻ hy vọng sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2018, để niềm vui được trọn vẹn
Người già, người trẻ chung một niềm vui chiến thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.