Ước vọng của người trẻ

24/12/2014 04:41 GMT+7

Những tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ tiếp tục được gửi đến Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ 7 sắp diễn ra vào cuối tháng 12.2014.

Những tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ tiếp tục được gửi đến Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ 7 sắp diễn ra vào cuối tháng 12.2014.
Hội LHTN cần có những hoạt động thú vị, hấp dẫn để thu hút người trẻHội LHTN cần có những hoạt động thú vị, hấp dẫn để thu hút người trẻ - Ảnh: Đ.N.T
Đừng quá cứng nhắc về cách truyền đạt
Thời gian qua, khá nhiều hoạt động của Hội chuyển tải nhiều nội dung mới và phù hợp hơn với đời sống. Những sự kiện cũng hấp dẫn và thu hút nhiều người trẻ tham gia hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ đừng quá cứng nhắc về cách truyền đạt, không chỉ tập huấn đơn thuần trong hội trường, mà phải tiếp cận với thanh niên bằng nhiều hình thức hơn như: trò chơi, ngày hội, cuộc thi… Giá như có những cuộc thi như: “Ước mơ của thanh niên”, “Nếu tôi là Chủ tịch Hội LHTN VN”, “Hiến kế cho hoạt động thanh niên”... thì rất hay, và tin chắc sẽ thu hút đông đảo thanh niên tham gia.
NGUYỄN THỊ THẠCH THUẬN
(sinh viên Trường ĐH Đà Lạt)
Hãy đặt mình vào vị trí giới trẻ
Hội nên thực hiện những cuộc khảo sát công khai nguyện vọng và các vấn đề thanh niên quan tâm bằng các hình thức online, offline và phải đa dạng đối tượng thanh niên ở các khu vực, để qua đó hiểu rõ và đánh giá đúng những đặc thù cũng như năng lực, sở thích, điều quan tâm của thanh niên ở từng khu vực: đô thị, nông thôn… vì nhu cầu và xu hướng của thanh niên ở từng khu vực là khác nhau. Đừng bao giờ áp dụng cứng nhắc một biện pháp nào đó để thu hút, tập hợp thanh niên. Ngoài ra, những người lãnh đạo Hội nên len lỏi vào đời sống của thanh niên. Hãy đặt mình vào vị trí của họ. Khi đó sẽ hiểu được thanh niên cần gì, muốn gì, và dễ dàng giúp cho phong trào thanh niên phát triển hơn.
NGUYỄN NGỌC TRÂM ANH
(sinh viên Trường ĐH Văn Lang)
Hội nên có cách lôi cuốn mềm mại hơn
Hiện nay xu hướng tự làm phim đang là trào lưu thu hút rất nhiều bạn trẻ. Từ đây đã có biết bao đoạn phim ý nghĩa, chia sẻ những thông điệp hay về cuộc sống được mọi người hưởng ứng, có sức lan tỏa rộng rãi. Vậy nên muốn phổ biến điều gì đó với thanh niên, đừng đi theo những lối mòn, những cách khô cứng mà bấy lâu nay vẫn áp dụng; đừng nói những điều quá xa vời; đừng áp đặt họ phải đọc theo những quy chế, văn bản, điều lệ… Hội nên có cách mềm mại, sinh động và lôi cuốn hơn để thu hút họ. Theo tôi, đó là nên thực hiện những đoạn phim lồng ghép những thông điệp có tính giáo dục về kỹ năng sống, hướng nghiệp… Chắc chắn, thanh niên sẽ tiếp nhận, hưởng ứng nhiệt tình. Hội có thể kết nối các nhóm làm phim đã và đang được giới trẻ yêu mến, để có thêm ý tưởng làm phim, những sản phẩm thực hiện đa dạng và phong phú hơn.
TĂNG NHẬT
(sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM)
Hãy kết nối các câu lạc bộ tự lực
Hội có thể kết nối hàng trăm câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tự lực (và số lượng thanh niên là rất nhiều) trên cả nước, trong những chương trình có quy mô lớn. Khi đó, phong trào thanh niên sẽ được nhiều bạn trẻ biết đến hơn, có sức lan tỏa và ảnh hưởng, số lượng thanh niên yêu thích, tha thiết với các phong trào của Hội sẽ là phần đông chứ không còn nằm trong một chừng mực khiêm tốn nữa. Chúng tôi chờ đợi những ngày hội hoành tráng như thế trong thời gian sắp đến. Và tôi tin Hội sẽ hoàn toàn làm được điều này.
NGUYỄN NGỌC QUỲNH ANH
(Tổ chức công tác xã hội Người Việt trẻ)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.