Vận động sinh viên bỏ phiếu rời khỏi EU bằng… 'áo mưa'

22/02/2016 08:08 GMT+7

Các sinh viên Anh đang được khuyến khích bỏ phiếu ủng hộ nước họ rời khỏi EU thông qua những chiếc bao cao su in thông điệp chống khối này.

Các sinh viên Anh đang được khuyến khích bỏ phiếu ủng hộ nước họ rời khỏi EU thông qua những chiếc bao cao su in thông điệp chống khối này.

Bao cao su đặc biệt của tổ chức Vote Leave - Ảnh chụp màn hình MetroBao cao su đặc biệt của tổ chức Vote Leave - Ảnh chụp màn hình Metro
Theo trang tin Metro, các nhà vận động đang tiến hành phân phát “công cụ bảo vệ” nói trên với hy vọng các sinh viên đưa ra “sự lựa chọn an toàn hơn” như thông điệp được in trên bao bì.
Khoảng 2.000 “áo mưa” đặc biệt như thế đã được làm ra nhằm phục vụ chiến dịch của nhóm vận động chống EU mang tên Vote Leave.
“Đây là cách tuyệt vời và vui vẻ để mọi người quan tâm và bàn bạc về điều đó”, ông Tom Harwood, chủ tịch nhóm Sinh viên nước Anh trực thuộc Vote Leave, phát biểu.
Hiện Vote Leave đang cạnh tranh với một số nhóm khác để được công nhận là nhóm ủng hộ Anh rút khỏi EU chính thức trong cuộc trưng cầu dân ý sắp tới. Nếu giành chiến thắng, tổ chức này sẽ nhận được khoản kinh phí hỗ trợ 7 triệu bảng Anh (hơn 224 tỉ đồng).
Hôm 20.2, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố cuộc bỏ phiếu về việc nước Anh ở lại hay rời EU sẽ được tổ chức vào ngày 23.6 tới, theo hãng tin AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.