Vì Cristiano Ronaldo, nhiều bạn trẻ mong Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

12/06/2016 14:20 GMT+7

Euro 2016 đang diễn ra tại Pháp lần này, các bạn trẻ Sài Gòn tỏ ra rất tin tưởng vào sức mạnh của 'những cỗ xe tăng' Đức. Tuy vậy, nhiều ý kiến vẫn ủng hộ Bồ Đào Nha vô địch vì có sự xuất hiện của... Cristiano Ronaldo.

Theo nhìn nhận từ nhiều bạn sinh viên Sài Gòn, đội hình mạnh, đồng đều ở các tuyến, lực lượng gồm đa số cầu thủ trẻ (dưới 25 tuổi), có sức bền, sự dẻo dai, tư duy chiến thuật rất tốt, phối hợp nhuần nhuyễn là những lí do khiến "những cỗ xe tăng" Đức đáng nhận được sự kỳ vọng ở kỳ Euro lần này.
Bên cạnh đó, Nhật Tiên, sinh viên Đại học Y dược TP.HCM, còn cho rằng việc xây dựng, kiểm soát thật khoa học "từ quá trình tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi, đến cả nghe nhạc hay những suy nghĩ của cầu thủ" chính là yếu tố mấu chốt đem lại thành công cho những nhà đương kim vô địch thế giới.
Vì yêu Cristiano Ronaldo, giới trẻ Sài Gòn muốn Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016, liệu điều này có thể xảy ra? - Ảnh: Reuters
Thăm dò nhanh cho thấy gần phân nửa, chính xác là 43,5%, số bạn sinh viên được hỏi đặt niềm tin vào đội tuyển Đức, bỏ xa chủ nhà Pháp với chỉ 15%, cũng như các "đại gia" khác như Anh, Tây Ban Nha (12%), Bỉ (10%)...
"Những chú gà trống Gaulois" với bộ khung tiền vệ gồm các hảo thủ N’Golo Kanté, Dimitri Payet, Paul Pogba... đã chơi bùng nổ trong trận cầu vừa qua được hi vọng sẽ làm chủ khu trung tuyến mỗi lần ra sân thi đấu.
Tuy vậy, Antoine Griezman, chân sút sở hữu 33 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo sau 58 trận của mùa giải 2015/2016 vẫn tỏ ra dè chừng: "Các đối thủ lớn có thể là Đức, Tây Ban Nha, trong khi tôi tin đội tuyển Ý ít nhất vào tới bán kết. Vì thế, chúng tôi sẽ cần đến may mắn ở một số thời điểm khó khăn để giành chiến thắng”.

tin liên quan

Mùa Euro, sinh viên lo... mất đồ
Euro 2016 tại Pháp đã khai mạc rạng sáng nay 11.6 (giờ Việt Nam), khiến nỗi lo về tình hình an ninh, trật tự tại khu vực làng Đại học (phường Linh Trung, Thủ Đức) lại dấy lên giữa các bạn sinh viên.
Thực tế, chiến thắng 2-1 trong trận đấu khai mạc vào rạng sáng 11.6 (giờ Việt Nam) cùng lối chơi không mấy thuyết phục đã chứng minh sự lo lắng của cầu thủ cũng như người hâm mộ đội tuyển Pháp không phải thừa.
Không nhận được sự đánh giá cao về lực lượng tại Euro 2016 nhưng Bồ Đào Nha vẫn giành tình cảm ủng hộ của khá đông sinh viên, trong đó chủ yếu nhờ vào sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo.
“Ronaldo năm nay đã 31 tuổi, từng nhiều lần đăng quang ở cấp các câu lạc bộ nhưng vẫn chưa có được danh hiệu lớn nào cùng đội tuyển quốc gia. Mình muốn thấy Cristiano Ronaldo thành công trong lần Euro cuối cùng này của anh”, Huỳnh Tín, sinh viên Đại học Sài Gòn nói.
Dimitri Payet (số 8) trở thành người hùng của chủ nhà Pháp trong trận khai mạc với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo - Ảnh: Reuters
Đồng quan điểm, bạn Trương Kha, sinh viên Đại học Bách khoa TP.HCM, cũng dành tình cảm chân thành cho Bồ Đào Nha và cá nhân CR7: “Ronaldo sẽ đăng quang năm nay, chắc chắn. Mình đợi ngày đó đã lâu rồi”.
Cần nhớ rằng, thời gian gần đây, các kỳ Euro thường vướng phải "chu kỳ 12 năm" thần bí, điển hình như sự lên ngôi kỳ diệu của Đan Mạch năm 1992 hoặc câu chuyện thần thoại do những chiến binh Hy Lạp viết nên năm 2004.
Theo đúng vòng quay thời gian, Euro 2016 lại vướng vào "chu kỳ 12 năm" bí ẩn nêu trên. Tuy nhiên, giới trẻ Sài Gòn cho rằng "ngựa ô" sẽ không xuất hiện lần này do nhóm "đại gia" đã mang đến Pháp đội hình quá mạnh mẽ, được chuẩn bị hết sức kỹ càng.
Hy Lạp từng viết nên câu chuyện thần thoại khi vô địch kỳ Euro 2004 tổ chức tại Bồ Đào Nha - Ảnh: AFP
Những đội bóng sở hữu tập thể đoàn kết cùng vài cá nhân có khả năng gây đột biến cao như Cộng hòa Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia... được dự báo sẽ tạo ra đôi chút bất ngờ.
Bóng đá là môn thể thao luôn đầy rẫy những bất ngờ. Còn nhớ mới cách đây 2 năm, ở kỳ World Cup 2014 diễn ra tại Brazil, "những vũ công Samba" từng thua muối mặt đội tuyển Đức đến 7-1, còn các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha thậm chí không vượt qua nổi vòng bảng.
“Mình hy vọng không có thêm bất ngờ nào, vì việc Hà Lan chẳng đến được Euro đã là một cú sốc quá lớn rồi”, Tâm Bình, sinh viên Đại học Y dược TP.HCM, nhận định. “Sự đột biến có thể đến từ Anh, nhưng đội hình của họ năm nay còn quá trẻ, sợ rằng không có đủ kinh nghiệm trong những trận đấu lớn”.
Tuy nhiên, nên nhớ rằng, nhóm "đại gia" đang phải chịu vô số áp lực trong kỳ Euro 2016. Đó là sức ép chủ nhà cho Pháp, ngôi vương World Cup 2014 đối với Đức, tham vọng lấy lại tên tuổi của "các chú bò tót" Tây Ban Nha...
Euro 2016 diễn ra từ ngày 11.6 đến ngày 10.7 tại 10 sân vận động lớn nhất nước Pháp. Khi tiếng còi mãn cuộc chưa vang lên, mọi chuyện bất ngờ đều có thể xảy ra.
Ai sẽ trở thành "tân vương" của châu Âu? Đó là câu chuyện dành cho 1 tháng sau. Giờ đây, các bạn trẻ đang bắt đầu những ngày hè sôi động cùng Euro 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.