Vì sao ‘Cường Thợ Điện’ được triệu người theo dõi?

20/07/2021 13:00 GMT+7

Bước vào con đường làm TikTok từ một người ‘vô danh’, nhưng sau 3 tháng, Nguyễn Quốc Cường (26 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) nhanh chóng trở thành hot TikToker với cái tên ‘Cường Thợ Điện’.

Người dùng mạng xã hội TikTok không còn xa lạ với cái tên ‘Cường Thợ Điện’. Những clip chàng trai thợ điện mang trang phục cam cất giọng hát ngọt lịm để khiến bao người đắm say.

Ở đâu ra cái tên ‘Cường Thợ Điện’?

Những clip mà chàng trai đăng tải, đa số chạm mốc 'triệu view', thậm chí có clip thu hút hơn... 33 triệu lượt nghe, 1,5 triệu lượt 'thả tim' yêu thích và hàng chục ngàn lượt bình luận, dành lời khen về chất giọng mượt mà, mê hoặc lòng người. Đấy là chưa kể những clip Cường hát được dân mạng đăng tải và chia sẻ khắp các mạng xã hội khác như Instagram, Facebook, YouTube...
Sở dĩ có cái tên ‘Cường Thợ Điện’ vì công việc hiện tại của Cường chính là kỹ sư an toàn cơ điện. "Bộ quần áo mình mặc là đồng phục công trường công ty. Nó màu cam, giống thợ điện nên bạn bè hay gọi mình với cái tên thân thương là ‘Cường Thợ Điện’. Lúc mới lập TikTok, mình đặt tên vui vậy thôi, ai ngờ giờ nó thành tên thương hiệu trên TikTok luôn", Cường kể.
Có một điều mà người xem dễ nhận ra, đó là trong các clip Cường hát đều xuất hiện những 'nhân vật phụ'. Theo Cường, đó là người thân, bạn bè, đồng nghiệp... "Rủ mọi người lại tham gia ‘phụ họa’ cho vui. Còn mình thì chỉ có hát. Có sự góp mặt của mọi người khiến các clip sinh động hơn", Cường lý giải.
Theo Cường, chàng trai này bắt đầu tìm hiểu TikTok từ tháng 3.2021. Ngày chính thức lập kênh ‘Cường Thợ Điện’ là 20.4.2021, đến nay chưa đầy 3 tháng nhưng sắp cán mốc 1 triệu lượt theo dõi. Con số hiện tại đã là hơn 961.000 người và tăng liên tục qua từng... giờ.
"Đó thật sự là điều tuyệt vời trên cả mong đợi của mình. Không nghĩ rằng lại được mọi người quan tâm, yêu thích nhiều đến thế. Có lẽ sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng, thì niềm vui của mình là những khoảnh khắc ngồi đọc bình luận của mọi người. Đặc biệt là những lời khen. Ôi, cảm giác vui lắm. Vui vô cùng", Cường chia sẻ.
Cũng theo Cường, từ khi bắt đầu 'dấn thân' vào TikTok, cuộc sống của chàng kỹ sư an toàn cơ điện đã thay đổi. Vì sự nổi tiếng, nên giờ đây khi ra đường, Cường luôn được mọi người nhận ra, chạy đến dành lời khen, thể hiện những sự yêu mến...

Hát theo bản năng không theo trường lớp nào cả

Khá nhiều người chia sẻ những clip Cường thể hiện các ca khúc vô cùng mùi mẫn, kèm theo đó là những thắc mắc liệu chàng trai người Hà Nội này có phải được đào tạo bài bản qua các trường lớp nghệ thuật hay không. Nói về điều này, Cường chia sẻ: "Mình chỉ hát theo bản năng không qua trường lớp nào cả. Từ nhỏ mình được mẹ truyền cảm hứng với ca hát và đam mê lớn dần theo thời gian tới bây giờ. Để rồi những ngày cứ nghêu ngao hát đã giúp giọng hát có lẽ hay hơn, ngọt ngào hơn".
Chàng trai này cũng kể thêm, những ca khúc 'tủ', sở trường chính là: Gánh mẹ, Người tình mùa đông, Chưa bao giờ, Buồn làm chi em ơi, Nhớ nhau hoài... "May mắn là mình có thể hát được đa thể loại, từ nhạc bolero, nhạc quê hương, cho đến nhạc trẻ. Miễn là yêu thích thì hát được", Cường kể thêm.
Hiện tại ngoài giờ làm công việc chính, với những tài lẻ của bản thân, Cường còn đi hát ở các quán cà phê, trà chanh. Đặc biệt hơn, không những hát hay, chàng trai người Hà Nội này còn có khả năng chơi beatbox ‘cực siêu’. Và đây được xem là ‘nghề tay trái’, giúp Cường có thể kiếm thêm một khoản thu nhập nhằm trang trải cuộc sống.
Cường nói ước mơ có một ngày được đứng trên sân khấu lớn để cất giọng hát gửi tặng người nghe. "Có thể đó là một sân khấu của cuộc thi âm nhạc, hay một chương trình biểu diễn nào đó chẳng hạn. Mình tin là ước mơ ấy sẽ có một ngày, thật nhanh thôi, sẽ trở thành hiện thực", ‘Cường Thợ Điện’ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.