Việc đang chờ người

11/02/2017 15:09 GMT+7

Có mặt tại Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên (Thành đoàn TP.HCM) từ những ngày làm việc đầu tiên sau tết, chúng tôi nhận thấy chỉ rải rác vài người đến tìm việc.

Chị Hà Thị Thảo (quê Bình Phước) đến trung tâm tìm việc, cho biết: “Tôi làm công nhân ở TP.HCM mấy năm rồi nhưng thấy lương chưa ổn định để lo cho gia đình nên năm nay định đi tìm việc mới. Đầu năm đi sớm chứ sợ hết công việc tốt để làm. Nhưng sao lên đây lại thấy vắng vẻ quá”.

tin liên quan

Khắp nơi khát lao động nhưng ứng viên... chê
Trong khi nhiều doanh nghiệp đang rất cần lao động để hoàn thành đơn hàng cuối năm và chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết thì người lao động lại không mặn mà đi tìm việc.
Cũng cùng tâm trạng như chị Thảo lúc mới đến, nhưng sau khi bước ra từ trung tâm, anh Lê Văn Lễ (Bến Tre) hớn hở chia sẻ: “Nhiều việc lắm, lương cũng khá ổn nữa. Kiểu này về gọi thêm vài đứa đang lông bông ở quê lên xin việc”.
Tại các trung tâm giới thiệu việc làm trên các tuyến đường Trường Chinh (Q.Tân Bình), Ngô Thời Nhiệm (Q.3), Âu Cơ (Tân Phú) hay Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cũng khá vắng vẻ.
Đây cũng là thực trạng chung của các năm, tuy nhiên theo ông Nguyễn Văn Sang, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên, thì năm nay số lượng người lao động (LĐ) đến tìm việc sau tết cho đến thời điểm này còn ít hơn nhiều so với những năm trước. “Có thể sau khi về quê, họ có công việc ổn định hơn nên ở lại quê. Hay LĐ còn đang ăn tết”, ông Sang nhận định.
Ngược lại, rất đông doanh nghiệp ráo riết đến đăng ký chỉ tiêu tuyển dụng. Tại Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên, nhiều doanh nghiệp cần tuyển dụng những vị trí như kế toán, nhân viên kinh doanh hay phiên dịch viên. Có mặt tại Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên, chị Đỗ Ngọc Phụng Vy, cán bộ tuyển dụng nhân sự của Công ty Avery Dennison RIS Vietnam, cho hay: “Năm nay với số lượng công nhân về quê ăn tết nhưng không vào lại, cộng với lượng hàng đầu năm lớn nên công ty đang cần một lượng lớn công nhân LĐ phổ thông. Với gần 500 chỉ tiêu đăng ký tại trung tâm từ đầu năm nhưng đến nay mới tuyển được một phần tư. Còn nhiều chỉ tiêu vẫn đang chờ người LĐ”.
Theo ông Sang, hiện nay trung tâm tiếp nhận gần 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng đăng ký. Những ngành được tuyển dụng nhiều như công nhân lĩnh vực may mặc, in ấn, nhân viên bảo vệ, kỹ sư cơ khí, điện… Đặc biệt là nhân viên chuyên ngành kế toán cũng đang được tuyển với số lượng lớn.
“Nhìn chung nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp đầu năm 2017 là rất cao. Ngoài ra, năm nay tín hiệu vui cho người LĐ là mức lương tăng từ 15 - 20% so với năm trước”, ông Sang nhìn nhận.
Theo đánh giá của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường LĐ TP.HCM, dự kiến tháng 2.2017, nhu cầu cần tuyển là 20.000 LĐ làm ổn định và trên 10.000 LĐ thời vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.