Việt Nam lần thứ 3 vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương

10/09/2006 23:35 GMT+7

Chiều hôm qua 10.9, tại thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia, vòng chung kết cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2006 đã diễn ra. Đội BKPro (Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) đã đưa Việt Nam lần thứ 3 đoạt chức vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước đội Robocon Thái Lan trong trận chung kết.

Được biết, tham gia cuộc thi năm nay có 19 đội tuyển từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bangladesh, Brunei, Trung Quốc, Ai Cập, Fiji, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Macau, Malaysia (2 đội), Mông Cổ, Nepal, Saudi Arabia, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam...

Sau khi nhận được tin chiến thắng, anh Đào Ngọc Dung - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã ký ngay quyết định tặng kỷ niệm chương "Tuổi trẻ sáng tạo" cho đội Robocon Việt Nam. Thành ủy, UBND TP.HCM cũng đã quyết định tặng thưởng 200 triệu đồng, Quỹ Bảo trợ tài năng trẻ của Thành đoàn tặng thưởng 20 triệu đồng. Ngày 16.9, Thành đoàn, Hội Sinh viên TP.HCM sẽ tổ chức đón đội Robocon VN tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, dự kiến đội BKPro sẽ có buổi giao lưu trực tiếp truyền hình tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.


Cổ động viên mừng chiến thắng của đội Robocon VN (ảnh:Đ.B)

Vài giờ sau khi đăng quang tại đấu trường Robocon, từ Malaysia, Lưu Anh Tiến đã trả lời với PV Báo Thanh Niên qua điện thoại:

* Chào Tiến, cảm giác của bạn  lúc này thế nào?

- Mình rất vui sướng, hạnh phúc và tự hào. Lúc này đây (20 giờ 30 phút giờ VN - PV) mình đang ngồi dự bữa tiệc do Bộ Giáo dục Malaysia tổ chức. Một bữa tiệc rất lớn có toàn bộ thành viên các đội Robocon dự vòng chung kết, có lãnh đạo các đại sứ quán và nhiều quan chức khác. Các bạn đang đến chúc mừng đoàn Việt Nam, nhiều người vỗ vai chúng mình và nói: "My friend".

* Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Tiến trong trận chung kết hôm nay là gì?

- Đó là lúc mình biết chắc chắn tụi mình chiến thắng. Từng giây, từng giây lúc đó thật tuyệt. Trên khán đài các bạn đã đưa cho mình lá cờ VN. Trọng tài hô "SIAP" một cái là tất cả mọi người cùng nắm tay nhau và chạy lên sân luôn.

* Theo Tiến, thời điểm khó khăn nhất của đội là khi nào?

- Trận gặp Hàn Quốc là khó khăn nhất. Công nghệ họ tốt, chuẩn bị chu đáo và đặc biệt là chiến thuật của họ rất giống mình.

* BKPro đã mang sang Malaysia bao nhiêu robot?

- Tụi mình mang đi 6 robot và không có dự phòng, cả "6 chú" đều đưa vào chiến đấu. Trong trận gặp đội Fiji tụi mình không dùng con cản phá, đến trận gặp đội Hàn Quốc mới dùng.

* Khi nào các bạn sẽ về nước?

- Theo kế hoạch, tất cả các đội sẽ có một ngày đi chơi, sau đó đi thăm một số trường ĐH, sang Singapore... Chiều ngày 16.9 tụi em sẽ về đến Tân Sơn Nhất.

* Điều bạn muốn nói lúc này là gì?

- Qua Báo Thanh Niên, mình muốn gửi chiến thắng về cho gia đình, bạn bè, thầy cô và tất cả mọi người, chúng mình xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến tất cả thầy cô và các bạn đã ủng hộ chúng em.

V.B - K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.