Vinh danh 132 học sinh, sinh viên hội thi giỏi nghề

Lê Thanh
Lê Thanh
14/05/2018 06:50 GMT+7

Tối 13.5, Thành đoàn phối hợp với Sở LĐ-TB-XH TP.HCM tổ chức vinh danh 132 học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2018.

Hội thi năm nay thu hút 513 thí sinh của 22 trường tham gia tranh tài ở 18 lĩnh vực: cơ điện tử, phục vụ nhà hàng, hướng dẫn viên du lịch, phục vụ phòng, điện công nghiệp, điện lạnh, thiết kế website, hàn, điện tử, công nghệ ôtô, giáo viên mầm non, tiện, kế toán doanh nghiệp, cắt may, thiết kế thời trang, điều dưỡng, dược sĩ, xây dựng.
Lần đầu tiên tham gia hội thi, Nguyễn Thị Như Lam, học viên Trường trung cấp Kỹ thuật - nghiệp vụ Nam Sài Gòn, đạt giải nhất phần thi ngành điều dưỡng. Lam chia sẻ: “Hội thi là hành trang chắp cánh ước mơ, giúp mình có kinh nghiệm hơn trong ngành nghề đã chọn, vì đối với mình chăm sóc mọi người cũng là hạnh phúc của chính bản thân".
35 nhà giáo xuất sắc được nhận bằng khen của Thành đoàn TP.HCM (ảnh: Lê Thanh)
Nhấn mạnh về ý nghĩa của hội thi, Phó Bí thư Thành Đoàn Ngô Minh Hải nói: “Trong giai đoạn hội nhập và phát triển, nhu cầu thực tế xã hội không chỉ chú trọng đến kiến thức nền tảng được cung cấp trong nhà trường mà còn đòi hỏi cả kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực hành xã hội trong chính các học sinh. Các hội thi học thuật, tay nghề chính là sân chơi kỹ năng thiết thực nhất để  học sinh có thêm môi trường rèn luyện và thực hành”.
Kết quả, ban tổ chức đã vinh danh 132 học sinh, sinh viên xuất sắc, trong đó có 29 thí sinh đoạt giải nhất (mỗi giải nhận phần thưởng 3 triệu đồng tiền mặt).
10 đơn vị giáo dục được nhận bằng khen của UBND TP.HCM (Ảnh: Lê Thanh)
Dịp này, 10 đơn vị đã được UBND TP.HCM trao tặng bằng khen vì đã có những đóng góp cho hội thi; 35 nhà giáo xuất sắc được nhận bằng khen của Thành đoàn TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.