Vòng quanh thế giới bằng xe đạp điện

24/02/2011 09:00 GMT+7

Ngày 18.2, từ Hà Nội, một cặp vợ chồng Tây Ban Nha - Việt Nam đã chính thức khởi hành chuyến đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp điện sử dụng năng lượng mặt trời.

Năm 2009, anh Guim Valls Teruel (công dân Tây Ban Nha) đã bắt đầu chuyến đi một mình tại Bắc Kinh nhằm cổ vũ việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Theo hành trình, anh đã đi được 14.000 km qua 11 nước và vùng lãnh thổ gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Macao, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, New Zealand, Úc và Việt Nam. Khi đến Việt Nam vào năm 2009, anh được phóng viên truyền hình Nguyễn Thùy Anh phỏng vấn tại Hà Nội và sau đó thì hai người đã nên duyên chồng vợ vào tháng 1.2010.


Vợ chồng Teruel và Thùy Anh

Trong chuyến đi lần này của anh Teruel có thêm sự góp mặt của chị Thùy Anh, và điều này có nghĩa chị sẽ trở thành người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng loại xe đạp điện sử dụng năng lượng mặt trời. Chuyến đi dự kiến sẽ kéo dài 1 năm rưỡi, đi qua khoảng 20 quốc gia từ Trung Á,  châu u và điểm dừng chân cuối cùng sẽ là London (Anh) đúng vào thời gian diễn ra Olympic mùa hè 2012. Cũng trong chuyến đi, hai vợ chồng sẽ kết hợp làm phim và thực hiện những bài viết về chuyến đi cho một số tờ báo của Việt Nam và quốc tế. “Chúng tôi có thể sẽ dừng lại vài tuần tại một địa điểm hấp dẫn nào đó để làm phim, sau đó tiếp tục lên đường chứ không phải liên tục di chuyển”, chị Thùy Anh chia sẻ.

Bài, ảnh: Nguyên Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.