VPBank Hanoi Marathon chính thức là giải chạy quốc tế của thành phố Hà Nội

17/10/2019 16:45 GMT+7

Ngày 16.10 vừa qua, VPBank Hanoi Marathon được công bố là Giải chạy quốc tế chính thức của Thành phố Hà Nội.

Thông tin này được Ban tổ chức (BTC) gồm Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, báo Đại biểu Nhân Dân, Công ty TNHH Đức Hương Anh (DHA) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đưa ra trong cuộc họp báo được tổ chức ngay trên chiếc xe bus 2 tầng chạy theo cung đường tuyệt đẹp của giải chạy trong tiết trời thu mát mẻ.
VPBank Hanoi Marathon 2019 sẽ xuất phát vào hồi 5 giờ 00 sáng chủ nhật ngày 20.10.2019 tại khu vực vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với bốn cự ly: 5 km, 10 km, bán marathon (21 km) và full marathon (42 km).
Đối tượng tham dự là những người yêu chạy bộ ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ VĐV phong trào tới bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Tại VPBank Hanoi Marathon 2019, có tới 7.000 VĐV, trong đó có hơn 1.500 VĐV quốc tế. Hầu hết các VĐV của đội tuyển điền kinh Việt Nam, các gương mặt nổi bật trong làng chạy phong trào cả nước cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Tự Long, MC Thành Trung, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Tuấn Hưng… cũng sẽ tham gia VPBank Hanoi Marathon 2019.
Đại diện BTC cho biết: “Hà Nội là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế, là trung tâm văn hóa của đất nước, sở hữu những các di sản nổi tiếng của nhân loại. Tham gia VPBank Hanoi Marathon 2019, các VĐV sẽ được trải nghiệm cảm giác “sải chân” dưới trời thu Hà Nội, trên những tuyến đường đẹp nhất nối các công trình kiến trúc ngàn năm của thủ đô như hồ Gươm, hồ Tây, cầu Long Biên, Cột cờ Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc… Qua giải chạy lần này, chúng tôi mong muốn thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe của toàn dân, qua đó xây dựng một sự kiện thể thao có tính biểu tượng của Hà Nội và quảng bá du lịch thủ đô ra bạn bè quốc tế”.
Đặc biệt, VPBank Hanoi Marathon không dừng lại là một hoạt động thể thao mà còn là chương trình thiện nguyện hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Cụ thể, với mỗi kilomet các VĐV chạy tại giải hoặc mỗi bức ảnh tham gia cuộc thi “VPBank Hanoi Marathon - Run & Share”, VPBank sẽ đóng góp 5.000 VNĐ vào 1 trong 5 quỹ thiện nguyện mà các VĐV và thí sinh chính là người lựa chọn, gồm: Quỹ “Cặp lá yêu thương”, quỹ “Thiện Nhân và Những người bạn”, quỹ “Operation Smile”, quỹ “Vì một trái tim khỏe” và quỹ “We Help Talents”.
Tháng 9 vừa qua, VPBank Hanoi Marathon chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài quốc tế (AIMS), đồng thời là giải chạy được Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) và AIMS công nhận đạt chuẩn đăng ký Boston Marathon. Tại giải chạy Berlin Marathon 2019 vừa qua, VPBank Hanoi Marathon cũng chính thức được giới thiệu đến với gần 50.000 VĐV quốc tế. Đáng chú ý, VPBank Hanoi Marathon là 1 trong 2 giải marathon tại Việt Nam nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Đây vừa là niềm tự hào vừa là minh chứng cho những nỗ lực của BTC trong việc khẳng định tính chuyên nghiệp của giải và kỳ vọng đưa VPBank Hanoi Marathon thành một giải chạy quốc tế lớn.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân trên thị trường Việt Nam. Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh của Việt Nam 2019 do Brand Finance công bố cuối tháng 9 vừa qua, VPBank xếp vị trí 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất. Đây là năm thứ 5 Brand Finance công bố bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh tại Việt Nam và là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân.
26 năm có mặt trên thị trường, VPBank không chỉ hoạt động trong kinh doanh mà còn thể hiện qua những hoạt động hướng đến cộng đồng như: Trồng 1 triệu cây xanh trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp; xây dựng nhà tình nghĩa tại các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Long…; hỗ trợ đồng bào Tây Bắc bộ khắc phục hậu quả thiên tai lũ tụt. Đặc biệt, hưởng ứng chủ trương của chính phủ về xây dựng “Quốc gia khởi nghiệp”, VPBank đã triển khai dự án VPBank Startup, hỗ trợ 1 triệu USD cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Năm nay, VPBank tiếp tục thực hiện trách nhiệm xã hội khi tổ chức giải chạy VPBank Hanoi Marathon 2019. Đây không chỉ là sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của luyện tập thể thao, hướng tới xây dựng thương hiệu giải chạy quốc tế gắn với thủ đô Hà Nội mà còn chung tay giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tới trường thông qua gây quỹ từ thiện tại giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.