Vui chơi và kiếm tiền mùa Noel

22/12/2015 05:10 GMT+7

Những ngày này, Sài Gòn đẹp hơn ngày thường, bởi ánh đèn lung linh, không khí Giáng sinh vui vẻ và ấm áp tràn ngập đường phố...

Những ngày này, Sài Gòn đẹp hơn ngày thường, bởi ánh đèn lung linh, không khí Giáng sinh vui vẻ và ấm áp tràn ngập đường phố...

Các địa điểm tại trung tâm thành phố lung linh chào đón Giáng sinh - Ảnh: N.V
Các địa điểm tại trung tâm thành phố lung linh chào đón Giáng sinh - Ảnh: N.V
Những địa điểm chụp hình Noel
Giáng sinh là dịp để nhiều bạn trẻ săn tìm những địa điểm lý thú để chụp hình và vui chơi. Xóm đạo Phạm Thế Hiển (Q.8) là một lựa chọn hàng đầu nhờ không khí tất bật của các giáo dân trong việc trang trí đèn đường, trang hoàng các hang đá với đủ màu sắc lung linh. Đây là một trong những địa điểm thu hút rất đông giới trẻ tìm đến.
“Năm nào mình cũng đến đây. Nhưng năm nay mình đến sớm hơn vì chờ đến Noel thì ở đây đông lắm, không chen chân được. Đến vào những ngày này chụp hình cho thoải mái”, Đặng Thị Hoa, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang chụp hình tại xóm đạo Phạm Thế Hiển chia sẻ.
Khác với Hoa, Huỳnh Giang Phương, sinh viên năm thứ nhất Trường CĐ Kinh tế TP.HCM cùng một nhóm bạn lần đầu tiên đến với xóm đạo này cho hay: “Tụi mình nghe nói Noel ở Sài Gòn đẹp lắm nên lên mạng tìm địa điểm để đi chơi. Công nhận lung linh và hoành tráng thật. Lần này có được nhiều hình để khoe với bạn bè ở quê”.
Những ngày này Sài Gòn lung linh hơn hẳn. Từ trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, nơi nào cũng ánh đèn nhấp nháy kèm hình ảnh ông già Noel, cây thông và những chú tuần lộc rất bắt mắt.
“Mình rất thích không khí Noel ở Sài Gòn. Mặc dù thời tiết không lạnh như ở quê, nhưng Noel ở đây rất đẹp, đèn điện rực rỡ”, Nguyễn Thị Bích, người Thanh Hóa vào TP.HCM lập nghiệp, háo hức lưu lại những hình ảnh đẹp chào đón Noel ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Những quán cà phê được trang trí Noel công phu như: Đà Lạt Phố (Q.3), Metro 9 (Q.4)… đêm nào cũng đông khách. “Bình thường thì uống cà phê ở đâu cũng được. Nhưng những ngày này muốn chọn quán nào có trang trí Noel ấn tượng một chút, phần để thấy được không khí của mùa Giáng sinh, phần cũng có không gian để lưu lại những tấm hình đẹp”, T.Trinh (ở Q.1, TP.HCM) cho hay.
Sinh viên làm dịch vụ ông già Noel thuê

Tranh thủ kiếm tiền
Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Noel về, nhiều sinh viên xem đây là cơ hội để kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM mang những tấm thiệp mừng Giáng sinh tự làm ra bán ở chợ đêm làng đại học. Những tấm thiệp với nhiều mẫu mã khác nhau, các gam màu chủ đạo vẫn là đỏ, trắng và xanh lá cây - màu của Noel. “Từ nhỏ mình đã thuộc dạng khéo tay hay làm nên năm nào cũng tranh thủ làm thiệp để bán. Không cần phải đầu tư quá nhiều vốn mà lợi nhuận có thể gấp 2, gấp 3”.
Những công việc khá quen thuộc như đi làm ông già Noel thuê năm nào cũng mang về cho giới sinh viên số tiền kha khá. Nguyễn Đức Thắng, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã có kinh nghiệm 2 năm làm ông già Noel cho biết: “Đây là công việc mà mình thấy rất dễ làm. Hơn nữa, với mình công việc này mang lại rất nhiều niềm vui, cho mình cảm giác quay lại thời còn bé hay mơ mộng về hình ảnh ông già Noel”.
Thắng cho biết thêm: “Năm nay mình đăng ký làm ông già Noel đứng chào hàng cho một cửa hiệu quần áo ở Q.10 chứ không đi giao quà nữa. Công việc đi giao quà mặc dù tiền công cao hơn nhưng vất vả. Với việc đứng chào khách như thế này mỗi đêm làm 8 tiếng đồng hồ kiếm được 70.000 đồng”.
Một số nhóm sinh viên ở TP.HCM có những ý tưởng rồi liên hệ với các quán, nhà hàng... để nhận tổ chức chương trình cho đêm Noel. Trần Việt Anh, sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM chia sẻ: “Giá của mỗi đêm tổ chức mà nhóm nhận là khoảng từ 500.000 - 1 triệu đồng, tùy theo thời lượng cũng như quy mô chương trình tổ chức. Hiện nay nhóm nhận được 3 đơn đặt hàng vào hai đêm 22 và 23.12 nhưng hiện tại nhóm không nhận thêm nữa vì số lượng nhân lực không đủ để thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.