Vườn hoa hồng có 100 chủng loại khác nhau, giá trị hoa hồng tăng theo thời gian

Tấn Đạt
Tấn Đạt
03/06/2021 10:00 GMT+7

Anh Nguyễn Xuân Luyện ở TP.HCM đã bỏ công việc lương cao để khởi nghiệp với hoa hồng.

Trải qua nhiều ngành nghề khác nhau và có công việc với nguồn thu nhập ổn định mỗi tháng nhưng anh chàng 8x Nguyễn Xuân Luyện, 35 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM quyết tâm bỏ hết tất cả để khởi nghiệp với vườn hoa hồng.

Trải qua nhiều công việc

Tốt nghiệp THPT năm 2003, anh Luyện làm công nhân cho một công ty ở Q.12, TP.HCM chuyên về sữa. Sau đó anh có thời gian học ngành quản trị kinh doanh bậc cao đẳng. Tiếp đó, anh trải qua nhiều công việc từ làm thầu công trình xây dựng, xử lý nước thải cho đến làm sale vật liệu chống thấm nước.

“Gia đình tôi đông anh em nên cha mẹ không có đủ tiền cho tất cả đi học. Do đó, tôi phải làm công nhân để phụ ba mẹ. Có lúc, tôi nghĩ không lẽ cả đời này làm công nhân, thế là tôi lấy một số tiền dành dụm đi học nhưng ra trường lại làm trái ngành. Giờ nhìn lại, tất cả là do cơ duyên, nhưng mỗi hành trình đi qua đều cho bản thân nhiều bài học khác nhau”, anh Luyện chia sẻ.
Vào năm 2014, anh Luyện quyết định chuyển sang nghề môi giới bất động sản thu nhập cao. Tuy nhiên, đến năm 2019, anh Luyện quyết định nghỉ việc và chính thức toàn tâm kinh doanh hoa hồng. “Đó là thời điểm sống tôi quyết định làm những điều mình yêu thích”, anh Luyện kể lại.

Hoa tươi tốt từ ngoài vào trong

Nhiều chủng loại

Đa dạng màu sắc

Anh Luyện từ bỏ công việc bất động sản để khởi nghiệp với hoa hồng

Ảnh: Tấn Đạt

Thơ mộng

Và tràn đầy sức sống

Anh Luyện quyết định kinh doanh hoa hồng thay vì lan, bởi anh xem đây là một thị trường 'ngách' trong ngành kinh doanh cây cảnh. “Tôi tự trồng thử vườn hoa hồng tại nhà rồi dần dần học hỏi kinh nghiệm trồng hoa từ mạng xã hội, báo, sách vở đến các anh, chị trồng hoa chuyên và đi thực tế tại vườn người khác để quan sát, lấy kiến thức”, anh Luyện chia sẻ.

Giá trị cây hoa hồng tăng dần theo thời gian

Ban đầu, anh mất trắng hàng chục triệu đồng vì còn thiếu kinh nghiệm trồng hoa hồng. Anh Luyện nói: “Những ngày đầu khởi nghiệp, tôi một mình gồng gánh hết mọi việc và kinh doanh hơi chậm. Tuy nhiên, giá trị tăng dần theo thời gian, một chậu cây hoa hồng giá hiện tại là 800.000 đồng nhưng để một năm sau, chăm tốt cây có thể tăng lên tới vài triệu đồng”.

Sau 3 năm gầy dựng, đến nay khu vườn 300 m2 của anh Luyện có hơn 200 chậu và hơn 100 chủng loại khác nhau. Đáng chú ý là anh Luyện để 'trần' khu vườn mà không xây dựng khung hay 'nhà kính' để bao bọc.

“Tôi muốn khách hàng biết hoa hồng ở đây chịu đựng thời tiết như thế nào. Nếu thiết kế một cái nhà kính thì điều này sẽ khiến khách hàng nghĩ rằng hoa nơi đây trồng rất là khó. Việc để mọi người đến ghé thăm, sờ và cảm nhận trực tiếp giúp việc mua bán rất thuật lợi”, anh Luyện chia sẻ.

 

Mỗi loại hoa mang hương thơm khác nhau

Thu hút khách hàng nhờ những bông hoa "thật"

Dịch Covid-19 ảnh hưởng nhưng anh Luyện vẫn "trụ" lại được nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Luyện cho hay anh thu lãi từ kinh doanh hoa hồng hàng trăm triệu đồng/tháng. Trong những tháng gần đây, tình hình dịch Covid-19, khiến doanh thu có phần giảm. Tuy nhiên, anh Luyện vẫn giữ ổn định nguồn thu vì làm tốt ở dịch vụ chăm sóc khách hàng từ trực tiếp đến gián tiếp thông qua các trạng mạng xã hội.

Khu vườn cũng như là món quà tinh thần cho anh Luyện

Ảnh: Tấn Đạt

“Khách hàng thường hay dễ chán nếu chăm sóc cây hoa hồng không được tốt và đẹp. Tuy nhiên, nếu mình giúp khách yêu thích hoa hồng hơn thì việc họ ủng hộ và mua giống mới tại vườn của mình là xác suất cao. Thông thường khách hàng mua một cây nhỏ về trồng thấy thích, chắc sẽ đến mua thêm vài cây nữa. Khi họ yêu thích hoa hồng gần như họ sẽ bỏ bớt cây khác đi để mua và dành thời gian chăm chúng”, anh Luyện nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.