Vườn hồng

25/02/2018 11:04 GMT+7

Cô bạn gái của em tính tình khó chịu quá anh Bồ Câu ơi. Hở một tí là cổ không bằng lòng, cổ vùng vằng, ngúng nguẩy đủ kiểu hết, có khi cổ còn... mắng chửi em om sòm nữa.

Em rất mệt mỏi vì cổ nhưng khổ nỗi em cũng rất thương cổ. Nhiều lúc em suy nghĩ, không biết cổ hành hạ em như vậy có phải nhằm thử thách tình cảm của em hay không? (phan quang binh, gmail)
Có phải cô ấy cố tình thử thách em hay không thì chỉ có em mới tìm hiểu và trả lời được thôi. Tuy nhiên, đó không phải là điều quan trọng. Quan trọng là nếu đó thực sự là sự thử thách thì cô ta định sẽ thử thách em trong bao lâu. Nếu cô ta say sưa thử thách em cho đến lúc cưới nhau, rồi sinh con, rồi mãi mãi tới lúc cả hai già đi rồi... ngủm thì e rằng em sẽ không vượt qua nổi.
Anh Bồ Câu ơi, em biết ở trường có một số bạn nam để ý đến em nhưng em rất ngại anh à, và em thường tỏ ra lạnh lùng với một ai đó nếu em thích họ. Có lẽ do em không đủ tự tin để đối diện với những người mà em thích. Càng có cảm tình với ai đó, em lại càng tìm cách tránh né người ta. Làm sao em có thể nói chuyện với các bạn đó một cách tự tin hả anh? Anh giúp em với! (nguyen thu ha, yahoo)
Tự tin nghĩa là tin vào bản thân mình. Muốn tin vào bản thân mình, trước hết mình phải tôn trọng và đánh giá tốt về bản thân mình. Con người nói chung ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu, không ai là hoàn hảo: có người có ưu thế về ngoại hình, có người thông minh, có người ăn nói duyên dáng, có người có óc hài hước, có người tốt bụng, có người học giỏi... Em phải xem điểm mạnh của em là gì và tìm cách phát huy nó, lúc đó sự tự tin sẽ đến với em!
Anh Bồ Câu ơi, theo anh thì cái gì làm lộ bí mật của tình yêu? (bui van long, yahoo)
Hôn nhân.
Anh Bồ Câu ơi, em và nhỏ quen nhau được ba tháng rồi mà em chưa dám cầm tay nhỏ ấy, dù em rất muốn anh à. Hai bên quen nhau trong bao nhiêu lâu thì được cầm tay hở anh? (nguyen truong giang, hotmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Anh không biết. Bởi vấn đề không phải quen bao nhiêu lâu mà quen đến mức nào!
Chào Anh Bồ Câu. Em quan tâm chuyên mục Vườn Hồng từ rất lâu, em thích những câu trả lời dí dỏm thân thiện của anh. Hôm nay em có một tâm sự rất đau khổ không biết phải làm sao và phải làm thế nào thì mới đúng, bâng khuâng trăn trở mấy ngày qua giờ xin mạo muội tìm đến anh, hy vọng tơ lòng được gỡ bỏ để sống bình yên và thanh thản. Chuyện là vầy: Em vào làm ở một nhà hàng nọ thì được anh quản lý để ý. Anh ấy rất chiều chuộng sở thích của em. Thường hay đưa mắt dõi theo em, còn hát tình ca tặng em. Còn em là thiếu phụ chưa chồng tròm trèm ba mươi tuổi, vì duyên tình lắm nỗi trái ngang nên em đành chấp nhận số phận độc thân, còn tim lâu nay đã ngủ yên giờ như đang sống dậy. Bất ngờ một hôm em nhìn thấy chiếc nhẫn người ấy đang đeo trên tay, em chạy tới hỏi thì anh ấy bảo rằng "vợ anh mua cho anh" . Từ đó em giấu tình cảm vào bên trong, định buông bỏ một mối tình không thể tiến tới, thế mà nhìn thấy người ấy khóc em không thể quay lưng. Anh ấy còn hứa sẽ ly dị vợ và cưới em. Em rất bối rối không biết phải làm thế nào vì nếu em chấp nhận tiến tới thì người phụ nữ kia sẽ rất đau khổ, còn nếu rút lui thì sợ tổn thương anh ấy vì anh ấy rất yêu em, chiều chuộng nâng niu, làm tất cả vì em... Xin anh giải bài toán khó này được không? (hong truc, gmail)
Đây không phải là một bài toán khó. Nếu đặt vấn đề một cách đúng đắn, ta sẽ thấy lời giải rất rõ ràng. Người đàn ông ấy đã có vợ mà còn đeo đuổi em là đã không ổn, mà ngay từ đầu anh ta đâu có thú nhận là đã có gia đình. Em không dám rút lui vì "sợ làm anh ấy tổn thương", nhưng anh ấy làm tổn thương cùng lúc hai người phụ nữ thì sao? Thực ra nếu em cắt đứt mối quan hệ này, anh ấy cũng chẳng tổn thương gì cả. Đấy là em nghĩ thế thôi, cũng như đang mù quáng tin vào một điều rất không đáng tin "anh ấy hứa sẽ ly dị vợ và cưới em"! Theo anh, em nên rút lui trước khi mọi sự trở nên quá muộn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.