Vườn hồng: Có nên tin những lời thề thốt trong tình yêu?

11/10/2015 06:39 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, bạn ấy với em cùng học chung một lớp. Em rất thích bạn ấy. Nhưng không hiểu sao mỗi khi bắt gặp cái nhìn của em, bạn ấy vội vàng quay mặt đi chỗ khác anh à. Vậy là bạn ấy không thích em hở anh? Em có hy vọng gì được bạn ấy đáp lại không? (nguyen huu hong son, gmail)

Anh Bồ Câu ơi, bạn ấy với em cùng học chung một lớp. Em rất thích bạn ấy. Nhưng không hiểu sao mỗi khi bắt gặp cái nhìn của em, bạn ấy vội vàng quay mặt đi chỗ khác anh à. Vậy là bạn ấy không thích em hở anh? Em có hy vọng gì được bạn ấy đáp lại không? (nguyen huu hong son, gmail)

Nếu em đã thích bạn ấy, chắc chắn khi ngồi trong lớp em nhìn về phía bạn ấy không chỉ một lần. Tất nhiên, trước một đôi mắt cứ nhìn mình đăm đăm như vậy, bất cứ cô gái nào cũng đều quay mặt đi chỗ khác chứ không riêng gì bạn ấy. Do đó em không thể căn cứ vào sự chuyển động của cái đầu để suy đoán về sự rung động của trái tim được. Theo anh, hy vọng của em vẫn còn nguyên, chưa sứt mẻ chút nào hết!
Anh Bồ Câu ơi, em có một chuyện rất khó giải quyết, nhờ anh tư vấn giúp em nha. Em xin được giấu tên. Em năm nay đã 20 tuổi, vừa rồi em có quen một anh chàng (cũng hơi đào hoa đó anh). Anh ấy nói yêu em thật lòng nhưng em cảm thấy người ta đang nói dối. Hôm em lên chỗ anh đó chơi, anh ấy không quan tâm gì em cả, như thể không có em ở đó vậy. Em buồn lắm, nhưng khi em định về thì anh ấy nói là "ở lại anh dẫn đi chơi rồi về". Em đi cùng nhỏ bạn thân. Nhỏ đó với anh ấy ngày trước quen nhau nhưng chia tay đã mấy năm rồi, bây giờ thấy anh đó chở em đi chơi thế là nó giận em. Sau đó, em và nhỏ bạn nói chuyện với nhau thì em biết là gần đây hai người họ có quay lại với nhau. Tin đó làm em buồn lắm. Em liền đề nghị em và anh ấy chia tay, nhưng anh ấy không chịu và nói: "Nhỏ bạn em tức anh nên nói như vậy mà em cũng tin. Giữa em và nhỏ đó, anh bất chấp tất cả để chọn em". Em phải làm sao bây giờ hả anh? Anh chàng đó có đáng tin không? Em có nên tiếp tục với anh ấy không? Và anh ấy có thật lòng với em hay không? Anh cho em lời khuyên nhé.
(em gái bối rối, yahoo)
 
Muốn biết một con người có đáng tin hay không, ta phải nhận xét xem họ có trung thực hay không. Nếu trước đây anh ấy yêu nhỏ bạn em nhưng bây giờ họ đã chia tay thì việc anh ấy chuyển sang yêu em không có gì đáng trách. Nhưng nếu như anh ấy và nhỏ bạn em đã quay lại với nhau và hiện nay mối quan hệ đó vẫn còn tiếp diễn thì việc anh ấy tỏ tình với em là không thể chấp nhận được, vì đó là hành động lừa dối, không chỉ lừa dối em mà còn lừa dối cả nhỏ bạn em.Vì vậy, điều quan trọng nhất hiện nay là em phải tìm cách xác định sự thật của mối quan hệ giữa hai người kia xem thực hư thế nào, lúc đó em mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Anh Bồ Câu ơi, điều gì sẽ xảy ra trong cuộc đời em nếu một hôm nào đó vợ em nhất quyết không đồng ý cho em đi nhậu quá 10 giờ tối nữa? (em trai dau kho, yahoo)
Em sẽ bớt bê tha hơn.
Anh Bồ Câu ơi, mình có nên tin những lời thề thốt trong tình yêu? Phải chăng những lời thề đó đều giả dối? Vì em thấy nhiều người từng thề “bên nhau suốt đời”, “yêu nhau đến răng long đầu bạc” nhưng rốt cuộc họ đều không thèm giữ lời anh à! (nguyen thuy song huong, yahoo)
Không phải lời thề thốt nào trong tình yêu cũng là giả dối, trừ những kẻ cố tình dối trá ngay từ đầu. Nhưng hầu hết những lời thề thốt đó dù chân thật đến đâu cũng chỉ có giá trị xác nhận quyết tâm của người thề trong lúc... thề. Tình cảm con người vốn không phải là thứ bất biến nên nếu không có một tình yêu lớn, con người ta nhiều lúc không làm chủ được trái tim mình và sẵn sàng nuốt lời thề. Vậy cho nên, tin vào lời thề thì chỉ nên tin một phần nào thôi. Phần còn lại, quan trọng hơn, là nỗ lực gìn giữ và không ngừng củng cố tình yêu của mình bằng những hành động cụ thể. Được như vậy, tình yêu sẽ được nuôi nấng và kéo dài qua năm tháng, bất chấp những người trong cuộc có thề thốt hay không!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.