Vườn Hồng: Tại sao nói phụ nữ khó hiểu?

06/03/2016 06:39 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, làm sao để đừng nhận quà của một người ngày nào cũng gửi cho mình hả anh? Hiện nay em đang lâm vào tình cảnh như vậy đó. Em khổ ghê anh ơi! ( truong thi thuy tien, yahoo )

Anh Bồ Câu ơi, làm sao để đừng nhận quà của một người ngày nào cũng gửi cho mình hả anh? Hiện nay em đang lâm vào tình cảnh như vậy đó. Em khổ ghê anh ơi! (truong thi thuy tien, yahoo)

Anh còn khổ hơn em, vì anh không biết làm sao để có người ngày nào cũng gửi quà cho mình! Vậy mới khó chứ không muốn nhận quà thì dễ ợt chứ khó gì!
Em đi học tiếng Anh ban đêm tại một trung tâm ngoại ngữ và quen một cô bạn cùng lớp. Cô ấy xinh lắm anh à, lại vui vẻ cởi mở nữa. Chúng em ngồi cạnh nhau, hai bên chuyện trò rất tâm đầu ý hợp. Vậy mà không hiểu sao cô ấy thình lình nghỉ học ngang. Em buồn quá, tính nghỉ học theo cổ luôn, anh thấy có nên không? (le cong giau, hotmail)
Nên, nếu em vờ đi học tiếng Anh chỉ để làm quen bạn gái thôi!
Anh Bồ Câu ơi, em rối lắm, đau khổ nữa, mong anh giúp em tìm được hướng đi cho mình. Em quen và yêu anh ấy cũng được hơn hai năm rồi, tụi em cũng tính đến chuyện kết hôn nhưng cuộc đời thật trớ trêu anh à. Em đang làm cho một cơ quan nhà nước, nếu em kết hôn với anh thì em sẽ ra khỏi ngành (vì lý lịch). Giờ, tình yêu, công việc, em phải làm sao đây? Anh ấy rất yêu em và em cũng rất đau khổ, em không thể phụ lại tình cảm của anh ấy, vả lại em cũng không thể sống thiếu anh ấy được. Nhưng công việc cũng rất cần, nó giúp em ổn định kinh tế lo cho bản thân và cho tương lai gia đình sau này nữa. Anh ấy nói nếu em mất việc, anh ấy sẽ mở tiệm cho em buôn bán. Em cũng đồng ý là công việc do mình tạo ra, mất việc này tìm việc khác, hạnh phúc gia đình mới quan trọng. Nhưng, sự trớ trêu không chỉ dừng lại ở đó. Sức khỏe của em rất khó có con. Sao em có thể về làm vợ anh khi công việc cũng không và con cái cũng không. Anh nói, anh không cần em làm gì, anh cũng không quan trọng chuyện con cái, trời thương thì cho, không thương thì cũng đành chịu. Anh nói, nếu không có em, thì anh không lập gia đình luôn chứ đừng nói tới con cái. Em khổ quá, tìm được người thương mình như vậy rất khó, lương tâm em cũng không cho phép mình phụ tình anh. Mà kết hôn rồi tương lai sẽ ra sao? Thư dài, rất mong anh chịu khó đọc và cho em lời khuyên. Em rất cảm ơn anh. (một em gái, gmail)

Trong những trường hợp gay go, cần phải cân nhắc như thế này, chuyện quyết định tương lai không còn là chuyện lựa chọn giữa cái đúng và cái sai nữa, mà phụ thuộc vào quan niệm sống và tính cách của từng người. Nếu anh là em, đã biết mình không thể sống thiếu người đó và người đó cũng không thể sống thiếu mình, anh sẽ quyết định tiến tới. Hạnh phúc trong tầm tay, mình không nên để vuột mất. Một tình yêu lớn lao sẽ giải quyết những chuyện còn lại. Mất việc vì yêu, chuyện không phải chưa xảy ra. Vợ chồng không con vẫn hạnh phúc, cũng không phải là hiếm. Hạnh phúc là khái niệm tùy theo cảm nhận của mỗi người chứ không theo một thước đo nào em à.
Tại sao người ta nói phụ nữ khó hiểu hả anh Bồ Câu? Em là phụ nữ, em thấy tụi em dễ hiểu quá trời mà! (giang thanh van, gmail)
 
Em thấy phụ nữ dễ hiểu bởi vì em là... phụ nữ. Em đâu có bị con nhỏ nào giận hờn, nhõng nhẽo, trách móc, hăm he, bữa nay nói thích hoa lan hôm sau nói thích hoa huệ, hôm nay bảo chỉ là bạn, hôm sau kêu là yêu, rồi hôm sau nữa kêu tốt nhất nên coi nhau như bạn...
Anh Bồ Câu ơi, tại sao phụ nữ không bao giờ đáp lại lời tỏ tình của người nam ngay lần đầu tiên? (le xuan son, gmail)
Đơn giản vì nếu vội vàng gật đầu ngay từ lời tỏ tình đầu tiên thì người phụ nữ bộp chộp đó đâu còn dịp nghe những lời ngọt ngào đó thêm nhiều lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.