Xây dựng không gian truyền thống học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM

08/01/2017 19:56 GMT+7

Ngày 8.1, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức khởi công xây dựng không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn-Gia Định-TP.HCM tại khuôn viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Tham dự lễ khởi công có Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong.
Phó bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM Lâm Đình Thắng, cho biết: “Đây không chỉ là một trong những công trình mang tính giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh, sinh viên thành phố hiện nay. Việc xây dựng công trình không những là nghĩa cử cần làm, mà còn là một thông điệp tri ân đến các thế hệ anh hùng, học sinh, sinh viên đã hy sinh vì hòa bình, độc lập, thống nhất của Tổ quốc; là một dấu ấn đậm chất truyền thống của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác”.
Khởi công xây dựng không gian truyền thống học sinh, sinh viên Sài Gòn-Gia Định-TP.HCM 1
Mô hình không gian truyền thống học sinh, sinh viên Sài Gòn-Gia Định-TP.HCM Ảnh: Lê Thanh
Công trình này được thiết kế là một khối tượng với 3 cụm tượng thành phần chính. Phía trên cùng là biểu tượng chim bồ câu với đôi cánh dang rộng thể hiện mong muốn hòa bình luôn ở trong tâm trí mỗi người.
Một bên cánh chim là hình ảnh lá cờ Tổ quốc, một bên là biểu tượng khoa học tự nhiên khắc họa rõ nét khát vọng làm giàu tri thức khoa học để vươn cao vươn xa hơn nữa. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 500 triệu đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.