Xây dựng một chiến dịch về chống biến đổi khí hậu

18/09/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Sáng 18.9 tại TP.HCM, Phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chiến dịch Power Shift với chủ đề “Năng lượng chuyển bước” đến đông đảo bạn trẻ.

Xây dựng một chiến dịch về chống biến đổi khí hậu
Ca sĩ Thanh Bùi, bà Hoàng Thị Minh Hồng giao lưu với bạn trẻ và khách mời tại buổi họp báo

Chương trình nhằm chia sẻ về các hoạt động của đoàn Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh các thủ lĩnh hoạt động về khí hậu vừa diễn ra tại thủ đô Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ); công bố thành lập Mạng lưới các nghệ sĩ hành động vì khí hậu; kêu gọi mọi người cắt giảm phát thải khí CO2, ưu tiên phát triển các nguồn năng lượng sạch cũng như có ý thức hơn trong việc sử dụng tiết kiệm các nguồn năng lượng truyền thống để góp phần bảo vệ môi trường.

Bà Hoàng Thị Minh Hồng, điều phối viên 350.org khu vực Đông Á/Đông Nam Á khẳng định: “Chúng tôi mong muốn xây dựng một chiến dịch về biến đổi khí hậu lấy cộng đồng làm trọng tâm để có thể tiến dần đến mục tiêu phổ cập việc sử dụng năng lượng sạch cho người dân Việt Nam. Bên cạnh những việc chúng tôi đã thực hiện từ lâu, như kêu gọi tiết kiệm năng lượng, chúng tôi muốn tiến lên một bước cao hơn: Huy động cộng đồng cùng tham gia vào việc đưa ra các sáng kiến và giải pháp về năng lượng sạch. Chỉ bằng cách đó chúng ta mới có cơ may giành thắng lợi trong cuộc chiến với nhiên liệu hóa thạch và đối phó với biến đổi khí hậu”.

350.org là Phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu được khởi xướng từ năm 2007 với sự tham gia của hàng triệu người từ 188 quốc gia. Tên phong trào nhắc đến con số 350ppm (phần triệu) là giới hạn an toàn tối đa của nồng độ khí CO2 trong bầu khí quyển. Những hoạt động của 350.org trên toàn cầu đều hướng đến mục tiêu cao nhất là hạ nồng độ này từ mức 400ppm ở hiện tại trở về 350ppm.

Phong trào 350.org tại Việt Nam đã lan rộng đến 20 tỉnh thành với sự tham gia của hơn 10.000 tình nguyện viên. Trong năm 2013, 350.org Việt Nam sẽ cùng mạng lưới 350 tại hầu hết các quốc gia xây dựng và thực hiện những dự án trong khuôn khổ chiến dịch hành động toàn cầu có tên gọi Global Power Shift vì một tương lai phát triển bền vững dựa trên các giải pháp về năng lượng sạch và thân thiện với môi trường.

Được biết, Thụy Điển, Úc, Việt Nam là ba nước đầu tiên trong tổng số hơn 135 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tổ chức chiến dịch này.

Bài, ảnh: Lê Thanh

>> Nỗ lực bảo tồn vùng ven biển trước biến đổi khí hậu
>> Tập huấn truyền thông về biến đổi khí hậu
>> Liên hệ giữa biến đổi khí hậu và nguy cơ chiến tranh
>> Việt Nam có thêm 30 triệu USD ứng phó với biến đổi khí hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.