Xe đạp 'một ngàn đồng'

13/11/2017 10:22 GMT+7

Những chiếc xe đạp nghĩa tình từ chương trình măng non 'Xe đạp một ngàn đồng' do Hội đồng Đội H.Ninh Sơn (Ninh Thuận) phát động, đã giúp nhiều học sinh nghèo có phương tiện đến trường.

Anh Trần Văn Sinh, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội H.Ninh Sơn, cho biết trên địa bàn huyện còn nhiều học sinh nhà ở xa các điểm trường, gia đình khó khăn không có khả năng mua xe đạp cho con em đến trường. Hằng ngày, nhiều em phải dậy sớm, đứng ở bên QL27 vẫy tay xin “quá giang” người đi xe máy đến trường để kịp giờ vào lớp.
Từ thực tế đó, đầu năm học 2016 - 2017, Hội đồng Đội H.Ninh Sơn phát động cuộc vận động măng non “Xe đạp một ngàn đồng” triển khai tới các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn, vận động mỗi học sinh đóng góp một ngàn đồng/tháng gây quỹ mua xe đạp tặng học sinh nghèo.
“Chương trình nhằm động viên khích lệ tinh thần tương thân tương ái, giúp học sinh nghèo nỗ lực vươn lên trong học tập, không gây áp lực kinh phí cho phụ huynh, được dư luận đồng tình”, anh Sinh chia sẻ và cho biết sau một năm phát động, số tiền đóng góp được hơn 50 triệu đồng, ban tổ chức đã mua 29 xe đạp tặng cho các học sinh nghèo.

tin liên quan

Trung tá mê... đồ ăn sẵn!
Ở Viện Nghiên cứu ứng dụng quân nhu (Tổng cục Hậu cần), mọi người thường gọi khẩu phần chế biến sẵn là 'đồ ăn sẵn'.
Nhận được chiếc xe đạp mới từ chương trình măng non “Xe đạp một ngàn đồng”, em Châm Thị Ở (lớp 4, Trường tiểu học Mỹ Sơn C) vui mừng cho biết nhà ở cách trường hơn 7 km, bố mẹ phải lên nương rẫy nên sáng nào em cũng phải xin “quá giang” xe để đến lớp. Khi tan trường, em phải đứng giữa nắng vẫy tay nhờ người đi đường chở về.
“Từ ngày được tặng xe đạp, em có thời gian học bài vào buổi sáng, không phải tranh thủ đi sớm như trước nữa”, em Ở nói.
Hiện Hội đồng Đội H.Ninh Sơn tiếp tục phối hợp với các xã đoàn trực thuộc vận động đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng chương trình để có thêm nhiều xe đạp cho học sinh nghèo đến trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.