Xe vận chuyển hàng hóa được Sở Y tế cấp giấy di chuyển để 'thông chốt'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
21/07/2021 12:50 GMT+7

Chia sẻ về kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 , đại diện Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết, lực lượng vận tải trong vùng dịch tỉnh này đã được test nhanh, ưu tiên tiêm vắc xin và được Sở Y tế cấp giấy di chuyển để " thông chốt ".

Sáng 21.7, nhằm tiếp tục triển khai chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong phòng chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến, với 63 điểm cầu các tỉnh, thành đoàn trên toàn quốc.
Chủ trì hội nghị, anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn, cho biết dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp, Việt Nam có hàng nghìn ca mắc mới mỗi ngày, đòi hòi công tác Đoàn phải có điểm mới, điểm sáng trong việc hỗ trợ người dân phòng, chống Covid-19.

Anh Ngô Văn Cương phát biểu tại hội nghị

Ảnh Dương Triều

Anh Cương đề xuất hội nghị chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; đề xuất hỗ trợ phục vụ công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do dịch bệnh Covid-19 cho đoàn viên, thanh niên và người dân; chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai các hoạt động kết nối, vận động nguồn lực hỗ trợ các tỉnh, thành đoàn khác trong công tác phòng chống dịch.

Phát huy đội xe vận chuyển hàng hóa 

Nhiều đơn vị ở phía Bắc từng là điểm nóng của dịch bệnh Covid-19 đã chia sẻ kinh nghiệm về phòng chống dịch. Anh Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang, cho biết Bắc Giang vừa vượt qua đại dịch và đang dần trở về trạng thái bình thường mới. Trong bối cảnh đó tổ, chức Đoàn vào cuộc quyết liệt trên tất cả các mặt trận.
Theo anh Kiên, khi diễn biến dịch bệnh phức tạp thì thanh niên xung kích phải làm bất cứ nhiệm vụ gì, nên tổ chức Đoàn ở Bắc Giang đã huy động 500 tình nguyện viên để sẵn sàng tình nguyện tại chỗ như phục vụ khu cách ly. Việc huy động nguồn lực sử dụng mạng xã hội để kêu gọi, nên đã phát huy sức mạnh toàn dân, có những lúc huy động được 300 người vào việc xây dựng lắp ráp giường bệnh cho bệnh viện dã chiến.
Đáng lưu ý, anh Kiên cho biết, để việc vận chuyển trong vùng dịch được thông suốt, tổ chức Đoàn đã phát huy đội xe vận chuyển hàng hóa miễn phí. “Đội hình này được test thường xuyên và ưu tiên tiêm vắc xin, Sở Y tế cấp giấy di chuyển để thông chốt. Nhờ có đội hình này mà việc tiêu thụ nông sản, vận chuyển không gặp khó khăn”, anh Kiên nói.

Điểm cầu Quảng Bình tham gia hội nghị

Ảnh Dương Triều

Cũng chia sẻ về việc đảm bảo lưu thông hàng hóa, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Hà Nội, cho biết Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức kết nối CLB xe bán tải địa hình Việt Nam để hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến các điểm cách ly và vận chuyển nhu yếu phẩm cho các vùng dịch.
“Để đảm bảo cho đội hình xe này đi đến nơi về đến chốn và không bị cách ly sau khi về từ vùng dịch thì Thành đoàn phải làm việc trước với các chốt kiểm soát; có tổ công tác với đại diện ngành giao thông, Sở Y tế, để thống nhất phương án và mời lực lượng CSGT đến hướng dẫn, nên rất hiệu quả”, anh Tiến nói.

"Chạm những yêu thương"

Tại hội nghị, các tỉnh, thành Đoàn đã chia sẻ những mô hình tiêu biểu của thanh niên. Tỉnh đoàn Bình Thuận đã triển khai chương trình “Chạm những yêu thương” để hỗ trợ, giúp đỡ, tiếp sức các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Từ ngày 23.6 đến 20.7, chỉ tính riêng Tỉnh đoàn Bình Thuận đã vận động được nguồn lực triển khai chương trình là hơn 2,5 tỉ đồng (chưa có số liệu thống kê cấp huyện, cơ sở). Các mô hình, hoạt động tiêu biểu do Tỉnh đoàn triển khai trong chương trình như: tổ chức 20 “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” tới tất cả 10 huyện, thị xã, thành phố và một số đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh, trị giá hơn 1,5 tỉ đồng.
Đặc biệt, chương trình “ATM gạo di động - shipper xanh”, bên cạnh phương thức người dân đến trực tiếp nhận gạo tại ATM gạo, đội hình “shipper xanh” là những đoàn viên, thanh niên sẽ nhận gạo tại ATM, sau đó đến khu vực bị phong tỏa, các hộ gia đình khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, người khuyết tật, hộ nghèo và cận nghèo... bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để trao gạo.
Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư cũng có nhiều mô hình sáng tạo trong việc huy động hỗ trợ tiền mặt, trang thiết bị y tế và các nhu yếu phẩm tổng trị giá hơn 6,7 tỉ đồng, tiêu thụ nông sản cho Bắc Giang và Đồng Tháp trị giá hơn 10 tỉ đồng, hỗ trợ 2 chuyến bay chở sinh viên, giảng viên Trường đại học Y Hải Dương và Trường đại học Y khoa vào hỗ trợ TP.HCM và Bình Dương. Đây cũng là cơ sở Đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, như trao tặng suất săn, thiết bị phòng chống dịch cho người dân và lực lượng tuyến đầu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.